TOP 10 cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

Rate this post

Giai đoạn dậy thì được xem là giai đoạn tốt nhất để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất. Trẻ có chiều cao lý tưởng sẽ trở nên tự tin và hấp dẫn hơn trong mắt mọi người.

Tuy nhiên cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ?

Mời quý ba mẹ khám phá giải pháp trong bài viết dưới đây nhé!

Tập luyện nhảy dây

Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì ở trẻ bằng cách nhảy dây là một hoạt động vận động thể chất đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, bài tập này có tác dụng trực tiếp đến các khớp xương chân và bắp chân, kích thích sự phát triển của các tế bào xương.

Thường xuyên tập bài tập này sẽ giúp kích thích sản xuất hormone tăng trưởng – HGH trong cơ thể, với mức độ tăng lên đến 500% một cách tự nhiên.

Do đóm quý ba mẹ hãy cho trẻ tập nhảy dây mỗi ngày để giúp gia tăng chiều cao tốt nhất nhé.

Nhay-day-giup-giam-can-và-ho-tro-tang-chieu-cao-hieu-qua.jpg

Tập luyện với xà đơn

Tập xà đơn thường xuyên cũng là cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả cho trẻ. Bởi bài tập này có tác dụng kéo dãn cột sống và tăng thêm 2-4cm chiều cao.

Bài tập này đòi hỏi trẻ phải gắng sức, do đó lúc mới tập chưa quen, quý ba mẹ nên hỗ trợ tập luyện cho trẻ. Việc thường xuyên tập bai tập này sẽ giúp kích thích trẻ gia tăng chiều cao tối ưu nhất

Cách thực hiện bài tập tăng chiều cao với xà đơn:

  • Bước 1: Chuẩn bị một thanh xà rắn chịu được trọng lượng cơ thể của trẻ.
  • Bước 2: Đặt thanh xà ở ở vị trí cố định, cách chân trẻ và sàn nhà ít nhất 10–15 cm.
  • Bước 3: Giơ cao 2 tay, khoảng cách giữa 2 tay không quá gần, cũng không quá xa.
  • Bước 4: Để trẻ với lấy thanh xà và duy trì trong khoảng 20-30 giây trên không.
  • Bước 5: Thả tay để tiếp đất. Lặp lại động tác từ 3-5 lần.

Bài tập cúi gập người

Bài tập cúi gập người là một phương pháp hấp dẫn để tăng chiều cao. Khi thực hiện bài tập này, các cơ bắp chân của trẻ sẽ được kéo căng, giúp tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của chúng.

Hơn nữa, bài tập còn giúp kéo dài cột sống, tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển chiều cao.

Cách tập luyện:

  • Đứng thẳng, tay giơ cao lên trời.
  • Từ từ gập người về phía trước, các ngón tay chạm vào bàn chân, cố gắng giữ đầu gối thẳng.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-30 giây sau đó thả lỏng cơ thể và đứng thẳng người dậy.
  • Tập luyện 5-10 lần/buổi tập.

Bơi lội

Trong quá trình bơi, cơ thể của trẻ phải hoạt động liên tục và phải chịu lực cản của nước để di chuyển về phía trước. Từ các hoạt động này, cơ thể sẽ sản sinh nitric oxide và lactate. Đây là hai thành phần quan trọng kích thích tuyến yên tiết ra nội tiết tố tăng trưởng.

Khi quá trình sản sinh nitric oxide và lactate diễn ra suôn sẻ, hàm lượng nội tiết tố tăng trưởng được tiết ra càng nhiều. Đây chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng trưởng chiều cao ở trẻ dậy thì.

Cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-day-thi-bang-cach-boi-loi-mang-lai-hieu-qua-cao.jpg

Tập yoga với tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga rắn hổ mang cũng là một trong những bài tập tăng chiều cao ở trẻ mà quý ba mẹ có thể tham khảo. Bởi các động tác yoga này, sẽ giúp kéo dãn cột sống của trẻ rất tốt, từ đó kích thích trẻ gia tăng phát triển chiều cao hiệu quả.

Hướng dẫn cách tăng chiều ở tuổi dậy thì cho trẻ với tư thế yoga rắn hổ mang.

  • Bước 1: Cho trẻ nằm sát bụng xuống thảm yoga, đặt lòng bàn tay trẻ xuống sát vùng vai.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu vào phổi và dùng đôi tay đẩy lên, nâng ngực và đầu lên khỏi mặt đất. Đồng thời, hãy nhớ giữ cổ và vai thẳng.
  • Bước 3: Để trẻ giữ tư thế này trong khoảng 15-30 giây và tận hưởng sự kéo dãn trong các cơ và cột sống.
  • Bước 4: Khi thở ra, để trẻ từ từ hạ người xuống mặt đất và thả lỏng cơ thể.
  • Bước 5: Cho trẻ lặp lại bước 2-4 khoảng 5-10 lần.

Tắm nắng

Việc tắm nắng để bổ sung vitamin D là một cách quan trọng để đảm bảo sự phát triển và tăng chiều cao cho trẻ. Ánh nắng mặt trời chứa nguồn tự nhiên của vitamin D, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hấp thụ canxi và phát triển xương ở người.

Khi trẻ thiếu hụt vitamin D, nguy cơ xương yếu và tăng chiều cao bị ảnh hưởng lớn. Do đó, quý ba mẹ hãy cho trẻ tắm nắng thường xuyên mỗi ngày.

Thời gian tắm cho trẻ tắm nắng tốt nhất là trước 9h và sau 17h.

Đảm bảo trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc

Một giấc ngủ và đúng giờ đủ là yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao ở trẻ đang tuổi dậy thì. Bởi một giấc ngủ đủ sẽ kích thích cơ thể trẻ sản xuất hormone tăng trưởng trong thời gian dài, từ đó giúp kích thích chiều cao phát triển hiệu quả.

Theo các nghiên cứu khoa học, hormone này được sản sinh nhiều nhất từ 23 giờ đêm đến 2 giờ sáng khi trẻ đang trong giấc ngủ sâu.

Vì vậy, quý ba mẹ hãy để trẻ đi ngủ từ 21 giờ đến 23 giờ đêm và ngủ đủ 8h/ngày để tối ưu việc hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ dậy thì tốt nhất.

Dam-bao-tre-day-thi-ngu-du-giac.jpg

Kiểm soát cân nặng

Béo phì là một trong những yếu tố dẫn đến trẻ thấp lùn, bởi trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ gây áp lực lên xương và làm trẻ chậm phát triển chiều cao.

Đặc biệt, ở tuổi dậy thì, việc duy trì cân nặng hợp lý có thể giúp hỗ trợ tối đa cho việc tăng chiều cao.

Vì thế, nếu bạn muốn có chiều cao lý tưởng, hãy giữ cho cân nặng ở mức phù hợp với chiều cao của bạn.

Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng hợp lý

Để hỗ trợ trẻ dậy thì tăng trưởng chiều cao hiệu quả, quý ba mẹ nên xây dựng cho trẻ các nguồn dinh dưỡng hằng ngày từ các bữa ăn hợp lý, chẳng hạn:

  • Sữa và sản phẩm từ sữa: Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem tươi là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho sự phát triển và xương chắc khỏe.
  • Rau xanh và trái cây: Đồng thời, tăng cường sử dụng rau xanh và trái cây giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin A, C, D, E và các khoáng chất như canxi, magie, kẽm và kali. Một số loại rau quả có thể bao gồm cà rốt, bí đỏ, bắp cải xanh, rau bina, cam, kiwi, xoài, dứa và chuối.
  • Các loại hạt và ngũ cốc: Hạt chia, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt bí, lúa mì, lúa mạch, gạo lứt, ngũ cốc không có đường là những nguồn cung cấp chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác.
  • Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh: Các loại dầu cá, dầu dừa, dầu hạt lanh và dầu ô liu chứa axit béo omega-3 và omega-6 có thể hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.

Ngoài ra, quý ba mẹ cũng cần cho trẻ tránh xa các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chứa chất bảo quản, các loại thức ăn qua chế biến chứa nhiều dầu, mỡ,…

Bổ sung thực phẩm chức năng tăng chiều cao

Ngoài việc kiên trì tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp kích thích hiệu quả việc tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì ở trẻ.

Tuy nhiên, do chọn lọc thực phẩm không phù hợp hoặc do quá trình chế biến thức ăn trải qua nhiều khâu dẫn đến hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm bị mất đi đáng kể.

Do đó, để đảm bảo việc tăng chiều cao tối ưu nhất, các chuyên gia khuyến cáo quý phụ huynh nên hỗ trợ bổ sung cho trẻ các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng để giúp trẻ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mỗi ngày, giúp trẻ gia tăng chiều cao tối đa, giúp xương trẻ phát triển chắc khỏe và ngăn ngừa các chứng loãng xương, xương giòn, dễ gãy,…

Ho-tro-bo-sung-thuoc-tang-chieu-cao-giup-tre-dat-chieu-cao-toi-da.jpg

Tham khảo thêm >>> Thuốc tăng chiều cao nào tốt nhất

Trên là những chia sẻ về chủ đề “cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì”. Hi vọng thông qua những thông tin bổ ích này, quý ba mẹ đã có thêm các giải pháp để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

Xem thêm:

Tăng chiều cao Expertcalci Kid

Tăng cường chiều cao Smile Baby Calci Nano

Trả lời