Quan hệ ngày đèn đỏ: Những điều bạn cần biết

Rate this post

Quan hệ ngày đèn đỏ có an toàn hay không? Là câu hỏi nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, đặt ra. Trong chu kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố có nhiều thay đổi, khiến phụ nữ tăng ham muốn, cảm xúc với tình dục mãnh liệt hơn. Đối với một số cặp đôi, quan hệ khi đến ngày đèn đỏ là bình thường, nhưng vẫn còn nhiều cặp đôi e ngại các vấn đề liên quan đến sức khoẻ.

Vậy quan hệ ngày đèn đỏ có an toàn hay không? Quan hệ ngày đèn đỏ có mang thai? Cần lưu ý gì khi quan hệ? Medimart cùng đội ngũ chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giải đáp tất cả câu hỏi liên quan đến việc quan hệ vào ngày đèn đỏ. Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.  

Ham muốn quan hệ ngày đèn đỏ

Trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, lượng hormone trong cơ thể phụ nữ liên tục thay đổi, đặc biệt là estrogen và progesterone, gây ra nhiều biến đổi trong tâm sinh lý. Estrogen có vai trò quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục, tăng cường khoái cảm và khiến cơ thể chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn với các kích thích. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều chị em có cảm xúc hơn với việc quan hệ tình dục.

Phụ nữ tăng ham muốn ngày đèn đỏ
Phụ nữ tăng ham muốn ngày đèn đỏ

Quan hệ ngày đèn đỏ: Lợi ích và rủi ro

Quan hệ ngày đèn đỏ là một trải nghiệm phức tạp, vừa mang đến những khoảnh khắc thăng hoa, trải nghiệm thú vị, vừa tiềm ẩn những rủi ro đối với sức khỏe. Hãy cùng Medimart tìm hiểu sâu hơn về lợi ích và rủi ro của vấn đề này

Lợi ích

Cảm giác thư giãn: Quan hệ tình dục giúp giải phóng endorphin, có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau bụng kinh. Endorphin đóng vai trò như một chất giảm đau tự nhiên, giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và lạc quan hơn.

Tăng cường khoái cảm: Sự kích thích tình dục có thể giúp bạn quên đi những khó chịu của ngày đèn đỏ và tăng cường cảm giác lạc quan, thoải mái. Việc tập trung vào khoái cảm cũng giúp bạn xua tan những lo lắng và phiền muộn trong ngày đèn đỏ.

Cải thiện tâm trạng: Hormone oxytocin được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, yêu thương và gần gũi với bạn tình. Oxytocin còn được mệnh danh là “hormone tình yêu”, giúp bạn cảm thấy kết nối, tin tưởng và yêu thương bạn tình nhiều hơn.

Rủi ro

Tăng nguy cơ nhiễm trùng: Do âm đạo nhạy cảm hơn trong ngày đèn đỏ, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và gây nhiễm trùng. Vi khuẩn thường xuyên ẩn náu trong âm đạo có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bao gồm viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… Các triệu chứng của nhiễm trùng có thể bao gồm ngứa, rát, chảy dịch bất thường, đau bụng, sốt…

Đau rát, khó chịu: Do âm đạo bị kích thích và dễ bị tổn thương trong ngày đèn đỏ có thể khiến bạn có cảm giác đau rát khi quan hệ.

Khó đạt cực khoái: Sự thay đổi hormone trong ngày đèn đỏ có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái và cảm giác hưng phấn.

Rối loạn kinh nguyệt: Một số trường hợp, quan hệ tình dục trong ngày kinh nguyệt có thể làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Áp lực tâm lý: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc có bất kỳ lo lắng nào về việc quan hệ trong ngày kinh nguyệt, điều này có thể gây áp lực tâm lý.

Đau khi quan hệ ngày đèn đỏ
Chị em thấy đau rát khi quan hệ ngày đèn đỏ

Xem thêm: Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Quan hệ ngày đèn đỏ có mang thai không?

Đây là câu hỏi rất phổ biến, thường nhận được sự quan tâm lớn của các chị em. Để trả lời chính xác, cần có kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt và quá trình thụ thai. Xác suất có thai khi quan hệ ngày đèn đỏ:

Thường rất thấp: Ngày đèn đỏ là giai đoạn lớp niêm mạc tử cung bong ra, trứng không được thụ tinh và cơ thể đang chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Vì vậy, khả năng tinh trùng gặp được trứng để thụ tinh là rất thấp.

Không phải là không có: Mặc dù xác suất thấp, nhưng vẫn có trường hợp phụ nữ có thể mang thai khi quan hệ trong ngày đèn đỏ. Điều này có thể xảy ra khi:

  • Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn bình thường.
  • Quan hệ vào cuối ngày kinh và rụng trứng sớm hơn dự kiến.
  • Tinh trùng sống lâu hơn bình thường.

Xác suất có thai khi quan hệ ngày đèn đỏ là rất thấp nhưng không phải là không có. Nếu bạn không muốn có con, hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Quan trọng nhất là lắng nghe cơ thể mình và đưa ra quyết định phù hợp.

Mang thai khi quan hệ vào ngày đèn đỏ
Xác suất mang thai khi quan hệ ngày đèn đỏ rất thấp

Xem thêm bài viết: Quan hệ gần ngày kinh nguyệt có thai không? Biện pháp tránh thai hiệu quả

Khi nào nên và không nên quan hệ ngày đèn đỏ? 

Trước khi quyết định quan hệ, bạn hãy luôn đặt sức khỏe và cảm xúc của bản thân lên hàng đầu. 

Dưới đây là một số yếu tố bạn nên cân xem xét trước khi quyết định quan hệ:

  • Khi cả hai đều cảm thấy thoải mái, không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, và muốn quan hệ tình dục.
  • Khi cả hai đã trò chuyện cởi mở với nhau và sẵn sàng
  • Khi đã có phương pháp tránh thai phù hợp và cách quan hệ phù hợp.

Các biện pháp phòng tránh rủi ro

Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ: Rửa sạch vùng kín bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Sử dụng bao cao su: Sử dụng bao cao su là cách hiệu quả nhất để tránh nhiễm trùng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su giúp ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa các dịch cơ thể, hạn chế nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Dùng bao cao su khi quan hệ
Dùng bao cao su khi quan hệ để đảm bảo an toàn

Chọn tư thế thoải mái: Chọn tư thế quan hệ phù hợp để tránh gây đau rát và khó chịu cho cả hai bạn. Nên lựa chọn tư thế nhẹ nhàng, tránh những tư thế gây áp lực lên vùng bụng và tử cung.

Khi nào cần đến bác sĩ?

Nếu bạn có các dấu hiệu sau đây, cần lập tức đến bác sĩ để được điều trị kịp thời:

  • Đau bụng kinh quá mức: Cơn đau bụng kinh quá mức, kéo dài và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra và điều trị.
  • Chảy máu bất thường: Trong trường hợp bạn bị chảy máu bất thường, nhiều hơn so với bình thường, hoặc kéo dài hơn 7 ngày.
  • Ngứa, rát vùng kín: Ngứa, rát vùng kín có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, bạn cần can thiệp điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển xấu hơn.
  • Sốt: Sốt có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng và cần được theo dõi. Nếu bạn sốt hơn 38*C và sốt liên tục 2-3 ngày thì cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.
  • Chảy dịch bất thường từ âm đạo: Chảy dịch bất thường từ âm đạo có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. 

Quan hệ ngày đèn đỏ không phải là điều cấm kỵ, nhưng bạn cần hiểu rõ về cơ thể mình và những rủi ro tiềm ẩn. Hãy lắng nghe những tín hiệu của cơ thể, tôn trọng cảm xúc của bản thân và lựa chọn cách hành động phù hợp. Hãy nhớ rằng, sức khoẻ và cảm xúc của bản thân bạn là điều quan trọng nhất. 

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi phía dưới phần bình luận để được đội ngũ chuyên gia của medimart tư vấn, giải đáp. Bạn hãy tự tin và chủ động để bảo vệ sức khỏe sinh sản và hạnh phúc của bản thân.

Trả lời