Phòng lây nhiễm dịch cúm Corona cho trẻ sơ sinh

Rate this post

Corona đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối hiện nay, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh. Khi mà hệ miễn dịch của các bé chưa được hoàn thiện, thì việc phòng bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi bậc phụ huynh. Vậy làm cách nào để phòng lây nhiễm dịch cúm Corona cho trẻ sơ sinh, bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Phòng bệnh corona cho trẻ sơ sinh

Đối với mẹ có trẻ sơ sinh luôn được khuyến cáo là ngăn chặn sự tiếp xúc qua đường hô hấp với trẻ. Nên giữ môi trường chăm sóc bé được thông thoáng, hạn chế cho nhiều người thân đến thăm và tiếp xúc với trẻ.

Tuy nhiên có một điểm đáng mừng là đến hiện nay chưa ghi nhận một trường hợp tử vong nào dưới 15 tuổi. Người duy trẻ nhất chết vì virus corona hiện nay là 36 tuổi.

Nguyên nhân được giải thích là trẻ em dưới 13 tuổi ít có các triệu chứng cấp tính với họ virus này. Nghiên cứu được thống kê trên 3 loại virus cùng họ là Corona, SARS(2003), MEC(2012).

Các nhà khoa học giải thích có lẽ do khác biệt về cấu trúc sinh học đã bảo vệ trẻ khỏi các tác động của virus corona.

Theo mặt tâm linh thì đây là sự trừng phạt của tự nhiên đối với những người đã hủy hoại môi trường và sinh vật khác. Điều này giải thích tại sao dịch bệnh lại xảy ra ở Trung Quốc nước gây ô nhiễm hàng đầu trên thế giới.

Dịch bệnh xảy ra do thói quen ăn các loài động vật hoang dã và chỉ giết chết những người lớn tuổi.

phong-chong-virus-corona-cho-tre-em.jpg

Có tái nhiễm virus corona được không?

Xét về bệnh do virus, chúng ta thường chỉ bị một lần thôi. Trong một đợt bệnh cấp tính thì lượng kháng thể EGM được tao ra và sản sinh rất nhanh. Suốt quá trình sản sinh đó chỉ cần một tác nhân virus cùng loại xâm nhập sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Vì thế trong tất cả các bệnh hô hấp do virus thì sau khi bị nhiễm virus cơ thể sẽ có kháng thể. Họ sẽ hoàn toàn yên tâm trong đợt dịch này

Khi nào có thuốc điều trị đặc hiệu virus corona?

Theo thông cáo báo chí và ý kiến các bác sỹ y khoa. Có rất nhiều bệnh do virus không có thuốc điều trị đặc hiệu trong đó có virus corona. Không có điều trị đặc hiệu không có nghĩa là không chữa hết.

Đa số virus không có điều trị đặc hiệu nhưng may mắn là đến một thời điểm nhất định. Virus đó sẽ tự đi ra khỏi cơ thể chúng ta.

Ví dụ:

– Bệnh chân tay miệng sẽ hết sau 7 – 10 ngày.

– Bệnh sốt xuất huyết sẽ khỏi sau 7 ngày điều trị.

Nhiệm vụ của bác sỹ điều trị là sẽ giữ cho bệnh nhân tồn tại sống cho đến khi virus bị cơ thể đẩy ra ngoài. Trong đợt dịch bệnh SARS các bác sỹ có sử dụng một vài thuốc kháng virus như Remdesivir, Chloroquine và các thuốc điều trị virus khác. Tất cả những thuốc này hiện được sử dụng để thử nghiệm trên bệnh nhân bị corona.

Các thuốc hiện tại trên thị trường có thể nói chỉ giúp giải quyết các triệu chứng. Còn việc có thuốc điều trị đặc hiệu cho virus corona thì không phải đơn giản và cần nhiều thời gian.

Khi nào có vaccine phòng virus corona?

Bạn có thể hiểu đơn giảm việc tạo ra một vaccine mới như sau. Nhà khoa học sẽ cô lập virus và làm yếu nó trong phòng thí nghiệm. Sau đó thử nghiệm nó trên động vật và người rồi mới đưa ra sử dụng rộng rãi.

Hiện tại các nhà khoa học Úc đã cô lập thành công virus corona. Nhưng để tiêm một loại virus mới vào cơ thể người là việc nguy hiểm. Việc này cần trải qua rất nhiều công đoạn.

Đối với các loại bệnh khác thời gian thử nghiệm thường là 1 năm. Tuy nhiên với sự nguy hiểm của corona tốc độ sản xuất thuốc và vaccine sẽ được đẩy nhanh. Vì thế dự kiến sớm nhất 4 – 5 tháng nữa vaccine phòng virus corona mới xuất hiện trên thị trường.

Khẩu trang có chống được virus corona không?

Theo các bác sỹ khẩu trang có thể chống được các hạt dịch khi chúng ta nói chuyện. Nhưng khi hắt hơi và ho thì các hạt nhỏ đi ra với tốc độ lớn nên khẩu trang thông thường hoặc khẩu trang N95 đều không ngăn chặn được.

Tuy nhiên việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên khi tiếp xúc với nguồn bệnh có thể hạn chế phần lớn nguy cơ mắc bệnh.

viem-phoi-do-virus-corona.jpg

Ở nhiệt độ bao nhiêu virus corona sẽ chết?

Ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C và độ ẩm như khi mở máy lạnh là phù hợp nhất để virus corona phát triển. Tuy nhiên ở nhiệt độ 25 độ C không phải nó ngưng phát triển mà nó sẽ giảm hoạt động xuống. Theo ghi nhận nhiệt độ có thể giết chết corona ở ngoài môi trường là 56 độ C trong vòng 15 phút.

Tuy nhiên ở nhiệt độ này con người cũng khó sống nổi. Vì vậy trong thời điểm hiện tại mình nên mở rộng cửa cho thông thoáng, gió và ánh nắng vào nhà để giảm độ ẩm và mật độ của virus. Đây là ưu điểm của những nước nhiệt đới để giảm sự lây lan của virus corona.

Virus corona có lây qua đường tình dục không?

Các nghiên cứu chỉ ra virus corona và virus HIV có những điểm tương đồng. Vậy nó có lây qua đường tình dục không là những gì người ta thắc mắc. Virus corona là loại virus còn khá là mới, thời gian mà mình biết về nó còn khá ngắn.

Đối với SARS và MER anh chị em của nó thì virus có thể tìm được trong tất cả các mẫu phân, tinh dịch, nước tiểu… Vấn đề đặt ra rằng liệu nó có hiện diện nhưng có đủ để gây bệnh hay không? Vì thế virus corona có thể lây qua đường tình dục với điều kiện trày xước niêm mạc.

Tuy nhiên đó chỉ là một giả thuyết mà theo cơ sở mình hiểu về các bệnh lý virus trước đó. Hiện tại chưa có bất kỳ ghi nhận hoặc báo cáo chính thức về vấn đề đó.

Bài viết liên quan:

Các loại thuốc sử dụng để điều trị virus corona (Vũ Hán)

Đặc điểm và cách phòng chống virus corona (Vũ Hán)

Trả lời