Nệm PU foam là nệm gì? Có nên mua để dùng không?

5/5 - (1 bình chọn)

Nhờ vào các tính năng ưu việt, sự êm ái và độ đàn hồi cực tốt, nệm Foam đã thu hút được sự tin dùng của nhiều gia đình Việt. Sản phẩm này không thua kém các dòng nệm cao su khác, mà lại có mức giá phải chăng. Vậy, chúng ta hãy tìm hiểu về nệm PU Foam là gì và tại sao bạn nên sở hữu một chiếc nệm này ngay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng nệm foam được ưa thích này.

Nệm PU foam là gì?

Nệm PU foam là một dạng nệm được thiết kế kết hợp với chất liệu bọt xốp, được biết đến với tên gọi khác là foam. Đây được coi là loại đệm mút thông dụng nhất, có những ưu điểm nổi bật như tính linh hoạt, khả năng mở rộng, độ bền cao, khả năng giảm áp lực tốt và cực kỳ nhẹ. Do đó, chất liệu này hiện nay được sử dụng phổ biến trong sản xuất nệm.

Nệm được tạo ra từ chất liệu Polyurethane Foam, một hợp chất có phân tử cao được hình thành từ nhiều thành phần khác nhau, bao gồm chất tạo bọt, chất xúc tác, polyol, isocyanate,… Ngoài ra, Foam còn được gọi là mút hoặc xốp. Tuy nhiên, nệm PU Foam cao cấp đã hoàn toàn vượt qua những quan niệm cũ về nệm mút trước đây trên thị trường Việt Nam.

Nệm PU Foam cao cấp được sản xuất từ nguyên liệu PU Foam bằng các dây chuyền tiên tiến, sử dụng nhiều công nghệ hiện đại và phải trải qua quá trình nghiên cứu và kiểm duyệt chất lượng cẩn thận trước khi được sử dụng. Điều này đã tạo nên sự ưa chuộng cho nệm PU Foam hiện nay, với những đặc điểm ấn tượng mà khó có thể tìm thấy ở các chất liệu khác.

Có nên mua dùng nệm foam hay không?

Nệm PU foam có tốt
Nệm PU foam có tốt

Nếu bạn đang phân vân việc lựa chọn loại nệm này hãy cùng mình phân tích các ưu và nhược điểm, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định nhé!

Ưu điểm của dòng nệm pu foam

Phân tán áp lực, nâng đỡ cơ thể tự nhiên

Sản phẩm nệm PU Foam cao cấp có độ êm ái cao và khả năng đàn hồi tuyệt vời, tạo sự ôm sát các đường cong trên cơ thể và hỗ trợ cấu trúc xương tự nhiên. Với khả năng hấp thụ lực tốt, chất liệu PU Foam giải phóng áp lực tại các vùng chịu lực chính và phân tán đồng đều, giúp giảm đau nhức vai và mỏi hông khi thức dậy.

Nhờ tính êm ái và đàn hồi tốt, nệm PU Foam cao cấp còn hỗ trợ người nằm với thói quen nằm úp, nằm nghiêng để tạo tư thế ngủ lành mạnh hơn. Các dòng nệm PU Foam chất lượng cao giữ cho cột sống ở trạng thái tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và đủ độ vững chắc để hỗ trợ cơ thể hiệu quả.

Cảm giác thoáng khí và mát mẻ khi nằm

Chất liệu PU Foam cao cấp hiện nay được tích hợp khả năng thông thoáng khí tốt. Khi sử dụng nệm PU Foam từ các thương hiệu uy tín, bạn sẽ không gặp tình trạng hầm nóng, bí lưng, ngay cả trong điều kiện thời tiết nóng nhất.

Không chỉ có lõi nệm tăng cường lưu thông không khí, một số dòng nệm PU Foam cao cấp còn tích hợp lớp áo nệm với công nghệ làm mát hiện đại, duy trì cảm giác mát lạnh suốt giấc ngủ, giúp người dùng có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Cách ly chuyển động hoàn hảo

Chất liệu PU Foam có khả năng cô lập chuyển động tối ưu, không gây tiếng ồn và rung lắc khi người dùng di chuyển hoặc lên xuống giường. Nhờ đó, chuyển động của một người không ảnh hưởng tới người nằm bên cạnh và nệm PU Foam sử dụng cho hai người trở lên vẫn mang lại trải nghiệm giấc ngủ tốt nhất.

Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Các sản phẩm nệm PU Foam từ các thương hiệu lớn hoặc nhà sản xuất uy tín đảm bảo tính an toàn tuyệt đối của chất liệu. Nguyên liệu trải qua nhiều bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Nhiều sản phẩm nệm PU Foam cao cấp còn tích hợp công nghệ kháng khuẩn vượt trội trong lớp vải áo nệm, hạn chế vi khuẩn và ẩm mốc.

Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và sở thích của người dùng

Là “nguyên liệu của tương lai”, chất liệu PU Foam có nhiều ưu điểm vượt trội so với các nguyên liệu khác trong sản xuất nệm. Những nhà sản xuất có kinh nghiệm nghiên cứu PU Foam có thể sản xuất nệm với độ cứng mềm khác nhau, đáp ứng mọi sở thích nghỉ ngơi của người dùng ở từng khu vực.

Yên tâm sử dụng với độ bền vượt trội

Nguyên liệu PU Foam cao cấp đảm bảo chất lượng sử dụng không thay đổi theo thời gian, đồng nghĩa với việc tấm nệm PU Foam sẽ duy trì chất lượng xuyên suốt thời gian sử dụng, không bị xẹp, lún hoặc lõm như các loại nệm bông ép hoặc nệm lò xo thường gặp.

Nệm ít bị thay đổi hình dạng theo thời gian
Nệm ít bị thay đổi hình dạng theo thời gian

Các sản phẩm cao cấp có khả năng thoát hơi nước và lưu thông không khí trong lõi nệm, giúp hạn chế tình trạng nấm mốc, cùng với tuổi thọ và chất lượng nệm được cải thiện.

Trọng lượng siêu nhẹ dễ dàng di chuyển

Chính nhờ tính chất của chất liệu, sản phẩm nệm PU Foam có trọng lượng rất nhẹ. Việc vận chuyển nệm trở nên dễ dàng hơn, đồng thời bạn không phải lo lắng mất nhiều sức lực khi vệ sinh nệm.

Nhược điểm của nệm

Nhược điểm lớn nhất của nệm PU foam là giá thành
Nhược điểm lớn nhất của nệm PU foam là giá thành

Sản phẩm nệm PU Foam thường được xem là có mức giá tương đối cao so với nệm bông ép. Tuy nhiên, trong viễn cảnh dài hạn, nệm PU Foam cao cấp sẽ là một khoản đầu tư đáng giá và tiết kiệm hơn. Nó không chỉ có tuổi thọ cao hơn và chất lượng bền bỉ hơn, mà còn mang lại trải nghiệm nghỉ ngơi thoải mái nhất cho người dùng.

Hơn nữa, nhiều người cho rằng nệm PU Foam gây nóng lưng khi sử dụng, nhưng thực tế chỉ có các dòng nệm chất lượng thấp mới gặp phải vấn đề này. Các dòng nệm PU Foam kém chất lượng thường bị xẹp lún, gây nóng bức và không tốt cho sức khỏe. Để giảm chi phí, nhiều nhà sản xuất thường không tuân thủ quy trình sản xuất và bỏ qua các bước kiểm định chất lượng. Hãy đến ngay các nơi uy tính để chọn được 1 chiếc nệm foam ưng ý.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu nệm foam có thể click vào đường dẫn bên cạnh 👉: https://congtynemthangloi.com/nem-foam

Trên đây là toàn bộ thông tin về nệm PU foam, Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Theo P.V

Xem thêm tin liên quan:

Trả lời