[Giải đáp] Huyết áp cao uống gì cho hạ?

Rate this post

Ngày nay, số lượng người bị mắc chứng cao huyết áp đang ngày càng gia tăng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vậy huyết áp cao uống gì cho hạ nhanh? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Trà xanh

Đứng đầu trong top 10 đồ uống tốt cho người cao huyết áp tất nhiên phải kể đến trà xanh. Năm 2004, có tới 25 công trình nghiên cứu chỉ ra lợi ích vượt trội của trà xanh trong làm giảm huyết áp. Kết quả chứng minh được việc người bị cao huyết áp đã có những cải thiện tích cực khi sử dụng trà xanh kéo dài trong thời gian dài tối thiểu 12 tuần.

Ngoài việc làm giảm huyết áp, trà xanh được ví như “thần dược” trong khả năng chống oxy hóa, chặn đứng sự phát triển của các tế bào tự do, giảm viêm, tiêu sưng và bảo vệ sức khỏe tim mạch vượt trội.

tra-xanh-117.jpg

Nước khoáng

Theo kết quả nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Medical News Today, nước có nhiều khoáng chất giúp giảm huyết áp trong thời gian ngắn. Nước uống có độ mặn càng cao thường chứa nhiều natri, canxi, magie.

Những thành phần này làm ổn định tốc độ lưu thông máu tác động lên động mạch, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, giảm nguy cơ đột quỵ và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Nước ép củ dền

Uống một ly nước củ dền giúp cân bằng huyết áp. Đó là kết quả được những nhà nghiên cứu tại London. Khi uống nước củ dền đều đặn thúc đẩy cơ thể sản sinh ra hợp chất làm giãn mạch máu có tên NO tăng cao. Cơ thế này đảm bảo việc tăng cường tuần hoàn máu và làm giảm huyết áp về mức an toàn.

Ngoài việc ép củ dền để uống, bạn cũng nên bổ sung củ dề vào những món ăn khác trên mâm cơm gia đình mùa dịch. Tác dụng của củ dền không thể thấy tức thì nên duy trì thói quen uống 1 ly nước củ dền mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận những thay đổi tích cực.

Nước ép cần tây

Không dừng lại ở một thức uống thơm ngon, lạ miêng, giảm mỡ hiệu quả được nhiều chị em yêu thích. Nhiều thành phần trong nước ép cần tây cũng có tác dụng giãn mạch máu và giảm lipid máu. Tình trạng cao huyết áp cũng cải thiện đáng kể.

Trong nước ép cần tây chứa những khoáng chất có lợi như canxii, phốt pho, axit amin, vitamin kích thích hệ tuần hoàn, tăng khả năng đào thải độc tố, cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Thời gian giãn cách vì dịch bệnh, gia đình bạn nên thêm nước ép này vào chế độ nước uống mỗi ngày.

Nước tinh khiết

Dù thích hay không thì việc uống đúng và đủ nước tinh khiết mỗi ngày là cách để bạn cân bằng huyết áp. Cơ chế của chúng là đảm bảo lượng nước trong cơ thể ở mức cân bằng, tránh nguy cơ mất nước. Vì người mất nước, khả năng lưu thông máu kém dẫn đến tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột.

Tốt nhất, gia đình bạn nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Công thức tính lượng nước The Water MAN đã giới thiệu nhiều lần rồi. Bạn có thể tìm đọc và tự tính cho từng thành viên. Ngoài ra, việc uống đều đặn, uống ngay cả khi không khát sẽ giúp cơ thể hoạt động trơn tru nhất.

Nước chanh, cam, bưởi

Trái cây họ cam chanh giàu vitamin C. Chúng là chất chống oxy hóa tự nhiên, đặc biệt tốt cho tim mạch và những tổn thương khác của mạch máu.

Với những người cao huyết áp, thừa cân, tiểu đường nên uống nước cam chanh mỗi ngày. Lưu ý không nên thêm quá nhiều đường. Tốt hơn nữa, bệnh nhân nên đan xen sử dụng những loại nước ép khác để tăng bổ sung viamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Nước ép lựu

Lựu là trái cây phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, nhất là những người bị huyết áo cao. Bản thân nước ép lựu được xem là chất ức chế man chuyển tự nhiên và làm giảm huyết áp trong thời gian ngắn.

Nước ép lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn gấp nhiều lần so với những loại nước ép khác. Ngoài khả năng làm giảm huyết áp, nước ép lựu mang lại hiệu quả vượt trội cho làn da, vóc dáng. Vậy nên, chị em đang có nhu cầu “trùng tu” lại nhan sắc của mình trong mùa dịch, đừng bỏ qua nước ép lựu nha.

Rượu vang đỏ

Rượu bia không tốt cho bệnh nhân bị huyết áp. Điều đó hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, rượu vang đỏ như một ngoại lệ vì nó có thể hỗ trợ làm tăng cholesterol hiệu qả trong việc giảm nguy cơ xơ vừa động mạch. Cơ chế này giúp máu lưu thông ổn định hơn, huyết áp sẽ nằm ở mức cân bằng.

Tốt không đồng nghĩa chúng ta tự ý uống bao nhiêu rượu vang đỏ cũng được. Khuyến cáo rằng bệnh nhân chỉ nên uống một ít rượu trước giấc ngủ. Nó hỗ trợ ổn định huyết áp lại làm cho giấc ngủ của chúng ta ngon hơn.

ruouvang.jpg

Sữa ít béo

Sữa vốn là nguồn dinh dưỡng không thể cho qua cho những bệnh nhân, người ốm yếu, người đang điều trị bệnh. Những khoáng chát trong sữa ít béo như kali, canxi, vitamin D hỗ trợ cân bằng huyết áp.

Sữa ít béo chứa nhiều axit palmitic nên nguy cơ đông máu giảm xuống nhiều lần. Nếu thể trạng của bạn không phù hợp với những loại sữa có nguồn gốc động vật hãy tham khảo những loại sữa nguyên hạt. Thậm chí là bạn có thể tận dụng nguồn thực phẩm như đậu nành, hạt sen, hạnh nhân để làm sữa ít béo cho bản thân và gia đình sử dụng.

Nước atiso

Atiso là loại thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa nằm trong nhóm thực phẩm hiệu quả vượt trội trong điều hòa huyết áp. Phytochemical trong nước bụp giám hoạt động tương tự như một chống chống oxy hóa hiệu quả, từ đó hỗ trợ làm hạ huyết áp.

Ngoài khả năng chống oxy hóa, hàm lượng quercetin và rutin có thể ngăn chặn tự phát triển của các tế bào ung thư. Nếu bị tiểu đường, bạn cũng nên uống nước này vì chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm khác. Tốt nhất, nên uống nước atiso mỗi ngày với lượng vừ đủ, khoảng 350ml.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi huyết áp cao uống gì cho hạ. Từ đó sớm hạn chế được những tác nhân nguy hại đến sức khỏe sau khoảng thời gian dài kiên trì áp dụng.

Xem thêm: Top 10 loại máy đo huyết áp tốt nhất, giá và địa chỉ mua uy tín

Trả lời