Cách tăng hệ miễn dịch chống lại viêm phổi vũ hán

Rate this post

Ở người khỏe mạnh khi con virus corona vào cơ thể nó sẽ bị tiêu diệt một cách từ từ. Khi mới vào cơ thể số lượng virus nhân lên rất nhanh thông qua tế bào chủ. Khi virus corona tấn công tế bào chủ khiến tế bào chết đi cơ thể sẽ xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo như mệt mỏi và sốt.

Khi virus tấn công vào tế bào hô hấp, thường là phổi nên được gọi là dịch viêm phổi corona. Nhìn chung cơ thể sẽ tiếp tục sản sinh ra tế bào bạch cầu và kháng thể. Và ở người khỏe mạnh chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng con virus này.

Vấn đề là chúng ta cần thời gian, năng lượng và một hệ miễn dịch tốt giúp chiến đấu với con virus. Đây là lý do đa số người tử vong là người lớn tuổi họ có hệ miễn dịch yếu. Hoặc họ có các bệnh lý nền khiến hệ miễn dịch của họ yếu hơn.

Cách hệ miễn dịch hoạt động

Hệ miễn dịch của chúng ta rất thông minh, hàng ngày chúng ta nhận được hàng trăm con vi khuẩn khác nhau. Nhưng chúng ta vẫn khỏe mạnh bởi chúng đã được tiêu diệt bởi hệ miễn dịch của chúng ta. Hệ miễn dịch của chúng ta gồm nhiều cơ quan từ làn da, tuyến nước bọt, hạt bạch huyết, hồng cầu, kháng thể…

Có một tế bào T trong cơ thể làm nhiệm vụ đi tìm các tế bào ngoại lai và đánh dấu. Khi đó toàn bộ hệ miễn dịch sẽ tấn công các tế bào bị đánh dấu đó. Virus HIV thường tấn công vào tế bào T này làm hệ miễn dịch bị yếu đi. Sau đó hầu hết người bệnh sẽ chết do bị vi trùng tấn công, phổ biến nhất là lao phổi.

tang-cuong-he-mien-dich-truoc-virus-corona.jpg

Lối sống lành mạnh

Khi chúng ta có một lối sống lành mạnh sẽ cải thiện được rất nhiều thứ. Hệ miễn dịch liên quan đến nhiều cơ quan khác. Khi có lối sống lành mạnh các cơ quan khác khỏe mạnh tự nhiên hệ miễn dịch sẽ tốt lên.

Không hút thuốc, không uống rượu và ăn uống cân bằng là mấu chốt vấn đề. Ăn uống cân bằng là đa dạng đầy đủ dinh dưỡng đặc biệt là các loại rau. Nhiều người cho rằng ăn nhiều thực phẩm có vitamin C sẽ làm tăng hệ miễn dịch. Tuy nhiên vitamin C chỉ nên ăn vừa phải, vitamin C chỉ phát huy công dụng khi các hệ khác tốt. Vì vậy cần ăn nhiều loại rau củ có màu sắc khác nhau như xanh, đỏ vàng vì chúng chứa nhiều vitamin tốt.

Tập thể dục

Là một yếu tố quan trọng để tạo ra một hệ miễn dịch tốt. Tập thể dục khiến máu lưu thông tốt đến các nơi xa làm làn da khỏe hơn, cân bằng huyết áp. Làm cho các hệ như tim, phổi, gan, thận có nguyên liệu để hoạt động. Khi các hệ này khỏe mạnh sẽ khiến hệ miễn dịch tăng lên.

Như vậy thể dục là biện pháp đầu tiên để cải thiện hệ miễn dịch song song với lối sống lành manh.

Không tăng, giảm cân quá nhiều

Nhiều người tưởng tăng cân sẽ làm chúng ta có nhiều năng lượng hơn. Đây là quan niệm sai lầm nếu tăng cân không kèm tập thể dục sẽ làm hệ miễn dịch yếu hơn. Giảm cân thể hiện cơ thể bạn đang thiếu dưỡng chất. Vì vậy nên duy trì cân nặng hiện tại đừng tăng hoặc giảm cân quá nhiều.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một thành phần quan trọng nhất của hệ miễn dịch. Nếu ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ không sâu thì hôm sau sẽ rất mệt mỏi, không thể tập trung. Vì thế giấc ngủ là điểm quan trọng nhất để chống bệnh tật. Có rất nhiều bệnh tật tấn công và khiến bạn không ngủ được khiến hệ miễn dịch suy yếu và thường mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

tang-cuong-he-mien-dich-chong-lai-virus-corona.jpg

Rửa tay và ăn đồ chín

Rửa tay là việc cực kỳ quan trọng để đối phó với nhiều bệnh do virus, vi trùng chứ không riêng gì virus corona. Khi rửa tay cũng cần lưu ý rửa thời gian đủ lâu và cần chú ý đến kẽ ngón tay và đầu ngón tay.

Có một vài thông tin rằng virus corona có thể lây qua đường hậu môn, đường ăn uống và qua động vật. Việc nấu chín thực phẩm ở trên 100 độ hầu hết tiêu diệt mọi loại virus. Ngoài ra việc này còn tránh nguy cơ mắc các bênh do virus khác cùng lúc với virus corona.

Hạn chế stress

Stress là một yếu tố khiến chúng ta bị yếu đi. Việc lo lắng khiến chúng ta không ăn được, ngủ được từ đó làm hệ miễn dịch yếu đi. Stress giống như rượu đỏ ở một mức độ nhẹ có thể khiến hệ miễn dịch tăng lên. Nhưng tất cả các stress triền miên không có lối thoát có thể khiến chúng ta bị trầm cảm khiến hệ miễn dịch yếu đi.

Bài viết liên quan:

Triệu chứng viêm phổi vũ hán là gì?

Các loại thuốc chữa trị viêm phổi vũ hán

Trả lời