Yếu sinh lý có tự khỏi được không? 3 sự thật bạn cần biết!

Rate this post

“Yếu sinh lý” là một cụm từ cực kỳ ám ảnh đối với đấng mày râu, gây tự ti cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của phái mạnh. Vậy yếu sinh lý có tự khỏi được không, có cách nào để cải thiện hoặc mất hẳn tình trạng yếu sinh lý hay không?

Yếu sinh lý có phải là bệnh hay không?

Yếu sinh lý là một thuật ngữ y tế dùng để chỉ tình trạng bệnh lý suy giảm hoặc rối loạn chức năng tình dục của nam giới gây ra các hiện tượng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn trong tình dục.

yeu-sinh-ly-co-tu-khoi-duoc-khong.PNG

Yếu sinh lý là một bệnh lý cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời – Ảnh: Internet

Bệnh yếu sinh lý có tự khỏi được không cũng tùy thuộc vào các cấp độ mắc phải cũng như kiên trì trong quá trình điều trị của các mày râu. Ba mức độ thường thấy của bệnh này là:

  • Cấp độ nhẹ của yếu sinh lý: Ở giai đoạn này không có biểu hiện rõ rệt của bệnh, không ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới. Bạn nam chỉ cảm thấy việc cương cứng của dương vật dường như có chút khó khăn hơn, hoặc khi đã xuất tinh rồi thì khó diễn ra cuộc “yêu” tiếp theo liên tục mà cần có thời gian dài hơn.
  • Ơ cấp độ trung bình thì dù có nhu cầu nhưng ham muốn tình dục của nam giới không còn cao nữa vì thời gian kích thích cương dương thường dài hơi, gây ra tâm lý khó chịu tạo áp lực cho bản thân.
  • Yếu sinh lý ở mức độ nặng thì lúc này dù có dùng các biện pháp để kích thích nhưng không thể cương dương gây rối loạn chức năng tình dục, có thể gây đau, mất hẳn khả năng ham muốn và nhu cầu về tình dục.

Biểu hiện thường thấy của yếu sinh lý

Để có thể trả lời được câu hỏi yếu sinh lý có tự khỏi được không thì tiếp theo cần xác định mình có bị bệnh hay không các các dấu hiệu, biểu hiện thường thấy sau đây:

Rối loạn cương dương

Biểu hiện đầu tiên và thường thấy nhất khi nam giới mắc phải bệnh này chính là tình trạng rối loạn cương dương. Đây là hiện tượng dương vật không chịu nghe theo điều khiển của trung khu thần kinh giao cảm dẫn đến không đủ cương cứng để tiến hành quan hệ tình dục.

Các triệu chứng của rối loạn cương dương là dương vật không thể cương cứng, hoặc có thể cương cứng nhưng rất nhanh xỉu và mềm xuống trước khi thâm nhập vào âm đạo của nữ giới. Hiện tượng này ở thể nhẹ có thể khiến cho nam giới không có hoặc không đạt được cực khoái trước khi xuất tinh.

yeu-sinh-ly-anh-huong-den-hon-nhan.PNG

Các biểu hiện của yếu sinh lý thường tác động trực tiếp lên nam giới gây ra cảm giác tư ti – Ảnh: Internet

Xuất tinh sớm

Đây là biểu hiện điển hình khiến nam giới tự ti, ngại ngần và né tránh nhất khi quan hệ với bạn tình hoặc khi được hỏi về bệnh tình yếu sinh lý của mình. Về lâu về dài nếu không xử lý kịp thời dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý.

Biểu hiện này khiến nam giới không thể kiểm soát được việc xuất tinh của mình trong quá trình quan hệ, thời gian yêu đến khi xuất tinh ngắn chỉ từ 2-5 phút, chưa ra đến chợ đã hết tiền chính là vì vậy.

Nếu bạn muốn lấy lại “phong độ” đàn ông. Tham khảo ngay sản phẩm: Rocket 1h

Rối loạn xuất tinh

Dấu hiệu nhận biết khi bị rối loạn xuất tinh là đấng mày râu dù đã cương cứng dương vật, hoặc đạt đến khoái cảm nhưng lại xuất tinh chậm, thậm chí không thể xuất tinh làm gián đoạn, ảnh hưởng đến cuộc yêu.

Đặc biệt hơn của biểu hiện này chính là hiện tượng tinh trùng không được xuất ra ngoài như bình thường mà xuất ngược vào trong bàng quang hay còn được gọi là hiện tượng xuất tinh ngược dòng. Bạn có thể nhận biết được bằng mắt thường của hiện tượng này khi thấy có những mảng lợn cợn màu trắng đục trong nước tiểu của nam giới sau khi quan hệ tình dục.

dau-hieu-yeu-sinh-ly.PNG

Các dấu hiệu thường thấy của yếu sinh lý – Ảnh: Internet

Suy giảm ham muốn tình dục

Những người mặc bệnh yếu sinh lý thường mất khoái cảm tình dục, nam giới luôn cảm thấy không có hứng thú với bạn tình, số lần quan hệ tình dục giảm xuống.

Hơn nữa, đấng mày râu khi suy giảm ham muốn tình dục sẽ không đạt được khoái cảm hoặc mất hẳn cảm giác không thỏa mãn sau mỗi cuộc yêu. Tệ hơn nữa chính là biểu hiện đau rát dương vật khi quan hệ với bạn tình của nam giới.

3 Sự thật cần biết về yếu sinh lý

1. Không phải xuất tinh sớm hoặc suy giảm ham muốn tình dục là yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý sẽ có biểu hiện xuất tinh sớm hoặc suy giảm ham muốn tình dục. Nhưng không phải cứ xuất tinh sớm hoặc không có cảm giác về tình dục là đánh đồng bạn bị yếu sinh lý.

Trong y khoa thì xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai khái niệm riêng biệt và cách chữa trị cũng khác nhau. Bởi vì những người mắc chứng xuất tinh sớm vẫn làm cương cứng dương vật, vẫn có thể thỏa mãn bạn tình và có đáp ứng được nhu cầu tình dục của bản thân.

Tương tự như vậy có những người không ham muốn trong chuyện chăn gối nhưng các hoạt động về cương dương hay thời gian xuất tinh đều bình thường thì không thể khẳng định người đó bị yếu sinh lý được.

phan-biet-yeu-sinh-ly.PNG

Yếu sinh lý và xuất tinh sớm là hai quan niệm hoàn toàn khác nhau – Ảnh: Internet

2. Mộng tinh là yếu sinh lý là một quan niệm hoàn toàn sai

Nhiều người lầm tưởng rằng mộng tinh sẽ dẫn đến yếu sinh lý sau này. Nhưng đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm bởi vì mộng tinh chỉ là một phản ứng có điều kiện của sinh lý nam giới, khẳng định cho việc cơ quan sinh dục đã đến tuổi trưởng thành và hoàn thiện. Nó chẳng có quan hệ gì đến việc sẽ bị yếu sinh lý sau này cả.

3. Yếu sinh lý có tự khỏi được không

Yếu sinh lý không thể tự khỏi được, nhưng nó hoàn toàn có thể chữa khỏi được tùy từng trường hợp và phụ thuộc vào sức khỏe của người bệnh, nguyên nhân mắc bệnh và mức độ bệnh mắc phải.

Thông thường những người yếu sinh lý ở cấp độ nhẹ có thể tự chữa khỏi tại nhà thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như sử dụng một số bài thuốc dân gian.

Nhưng ở các cấp độ nặng hơn thì không nên có tâm lý e ngại, giấu bệnh mà nên chủ động đến các bác sĩ chuyên về nam khoa. Tại đây ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị thì người bệnh cũng nên chú ý về các vấn đề khác như giữ tâm lý ổn định, xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, không lạm dụng các chất kích thích.

Đặc biệt hơn là việc cân bằng hormone nội tiết tố nam testosterone bằng việc bổ sung các thực phẩm chức năng, hoặc sử dụng đúng liều lượng, thời gian các thuốc tây y được các bác sĩ kê đơn.

Bạn có thể tham khảo các thực phẩm chức năng, hoặc thuốc bổ sung hỗ trợ tại hệ thống nhà thuốc Việt hoặc tham khảo trực tuyến tại Siêu thị y tế Medimart. Như vậy, yếu sinh lý có tự khỏi được không là không nhé, nhưng bệnh lý này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được can thiệp kịp thời. Bạn có thể gọi đến hotline 0398883456 để được tư vấn kỹ hơn và giải đáp các thắc mắc một cách chuyên nghiệp!

Trả lời