Uống đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mỗi ngày có tốt không?

Rate this post

Hai dược liệu thiên nhiên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe là mật ong và đông trùng hạ thảo. Để tăng cường hiệu quả của chúng, có thể pha trộn đông trùng hạ thảo với mật ong. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sử dụng liên tục hỗn hợp này có thể gây ra những tác hại không mong muốn, do đó cần thận trọng và cân nhắc trước khi sử dụng trong thời gian dài. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

Đông trùng pha mật ong có tác dụng gì?

Mật ong là loại chất làm ngọt tự nhiên có nhiều tác dụng khác nhau như kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Sử dụng mật ong thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, làm dịu các triệu chứng ho, chữa lành các vết thương, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, cải thiện giấc ngủ, giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, tăng cường trí nhớ và hỗ trợ tăng cường miễn dịch.

dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong.jpg

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ký sinh trên ấu trùng của côn trùng. Nó được coi là một loại thuốc quý với hàm lượng dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đáng kể, bao gồm tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu diệt virus và vi khuẩn, tăng cường chức năng gan và thận, tăng khả năng thải độc tố, bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lực.

Sự kết hợp giữa đông trùng và mật ong phải nói là vô cùng tốt. Sản phẩm này giúp tăng cường sức khỏe, giữ cho làn da trẻ đẹp, kéo dài tuổi thọ, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh lý mạn tính do các gốc oxy hóa tự do gây ra.

Đối tượng sử dụng và cách dùng

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong dành cho những đối tượng sau:

  • Người mới cao tuổi
  • Người mới ốm dậy
  • Người lao động nặng
  • Người muốn làm đẹp

Dùng như thế nào là chuẩn nhất:
Mỗi lần lấy ra 20 đến 30ml mật ong đông trùng hạ thảo pha với nước ấm uống mỗi sáng trước khi ăn, ngày một lần.

Cách lựa chọn đông trùng để ngâm mật ong

Về hình thức bên ngoài:
Đông trùng hạ thảo nguyên con sẽ có hai phần chính gồm phần trùng (sâu non hoặc nhộng tằm còn nguyên đầu) và phần thảo (thân nấm mọc từ bên trong thân sâu nhộng lên). Hai bộ phận này gắn liền với nhau một cách tự nhiên, không thấy dấu vết ráp nối.

dong-trung-ha-thao-chat-luong.jpg
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy thật từ sâu nhộng sẽ có nhiều vân, khi quan sát kỹ sẽ thấy cứ 3 vân sẽ tạo thành một nếp gấp và xếp thành hàng. Phần đường vân có thể nhìn thấy rõ đường nét, ở giữa các vân có lõi màu đen.
Phân biệt bằng khứu giác:
Với loại đông trùng hạ thảo dạng sợi nuôi cấy trong kén tằm, có thể phân biệt bằng cách ngửi. Đông trùng hạ thảo thật sẽ có mùi gần giống với nấm rơm và có mùi tanh.
Về trọng lượng:
Đông trùng hạ thảo thật trọng lượng nhẹ, cảm giác như cầm cành cỏ khô. Còn hàng giả thường nặng tay hơn.
Về hương vị:
Cho một chút đông trùng hạ thảo vào miệng, nếu thấy có mùi thơm đặc biệt, càng nhai càng rõ hương thơm thì là hàng thật. Ngược lại, nếu có vị hôi nồng, vị bột và cứng sẽ là hàng giả.

Uống đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mỗi ngày có tốt không?

Sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu dưới da, làm cho da dẻ trở nên hồng hào và trông có sức sống hơn. Bên cạnh đó, sử dụng đông trùng hạ thảo đúng liều lượng thường xuyên cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái và nhờ đó, da cũng trở nên trẻ khỏe hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo pha mật ong

hay-lua-chon-mua-dong-trung-ha-thao-o-nhung-noi-cung-cap-co-uy-tinh-nhe.jpg

  • Cần tránh sử dụng mật ong cho trẻ dưới 12 tháng tuổi để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.
  • Nên tránh sử dụng mật ong được sản xuất từ mật hoa của hoa Đỗ quyên vì loại mật ong này có thể chứa độc tố gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như tim, đau ngực và huyết áp thấp.
  • Nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong để tránh tác dụng phụ của những loại thuốc này.
  • Mật ong được làm từ phấn hoa, vì vậy nó có thể gây dị ứng phấn hoa ở những người nhạy cảm.
  • Ngoài ra, mật ong cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường khi tiêu thụ một lượng lớn. Mật ong cũng có thể dẫn đến tăng mức hemoglobin glycated (HbA1c), tạo ra mức đường huyết trung bình trong thời gian dài.
  • Cần lưu ý chọn loại đông trùng hạ thảo đảm bảo chất lượng.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “uống đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mỗi ngày có tốt không”. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: Nhà Thuốc Việt

Tham khảo thêm: Đông trùng hạ thảo tươi hay khô tốt hơn? Tìm hiểu sự khác biệt và lựa chọn đúng đắn

Trả lời