TOP 8+ thức uống giúp bổ mắt tốt nhất giúp mắt sáng khỏe

5/5 - (1 bình chọn)

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận quan trọng của cơ thể chúng ta đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối mọi hoạt động của cơ thể. Vì vậy, việc duy trì sức khỏe cho đôi mắt là một trong những ưu tiên cần thiết nhất.

Để có được một đôi mắt sáng khỏe, bạn có thể bổ sung các loại thức uống giúp bổ mắt sau đây.

Nước ép cà rốt

Nếu bạn đang thắc mắc uống gì để tốt cho mắt hãy nghĩ ngay đến nước ép cà rốt. Nước ép cà rốt không chỉ làm ngon miệng mà còn giúp cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho mắt.

Trong thành phần của cà rốt có hàm lượng vitamin C và beta carotene, tiền chất của vitamin A, khi được hấp thu trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho võng mạc mắt và cải thiện thị lực, giúp làm giảm tình trạng mỏi mắt, mờ mắt.

Hơn nữa, lutein và zeaxanthin có trong cà rốt cũng góp phần nâng cao sức khỏe cho đôi mắt.

Cà rốt là một trong các loại thức uống giúp bổ mắt được ưa chuộng
Cà rốt là một trong các loại thức uống giúp bổ mắt được ưa chuộng.

Tuy cà rốt rất tốt cho mắt nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây tình trạng vàng da và ngộ độc gan. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2-3 lần/tuần với trọng lượng 100g/lần ở người lớn và chỉ 30-50g/lần ở trẻ em.

Nước ép rau lá xanh

Rau xanh cũng là một trong những loại thức uống giúp bổ mắt có tác dụng chống lại sự oxy hóa và hỗ trợ sức khỏe thị giác.

Theo hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ kết luận rằng, việc thường xuyên bổ sung các loại rau lá xanh sẽ giúp lọc bớt những tác động tiêu cực của ánh sáng xanh, bảo vệ và duy trì sức khỏe của tế bào mắt.

Một ly sinh tố với các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, rau diếp… có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C, K và lutein. Do đó, việc bổ sung nước ép rau lá xanh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe thị lực đáng kể.

Nước ép cà chua

Cà chua cũng là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người. Trong cà chua có chứa lycopene và các chất phytonutrients như vitamin C, lutein, beta-carotene và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các bệnh lý liên quan đến tuổi tác, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Với công dụng tuyệt vời này, bạn hãy bổ sung nước ép cà chua mỗi ngày để giúp cải thiện sức khỏe thị lực tốt hơn nhé.

Sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin A có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ thị lực hiệu quả.

Do vậy, việc thường xuyên sử dụng sinh tố đu đủ sẽ giúp ngăn ngừa các căn bệnh về mắt, đặc biệt là ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, bệnh thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Sinh tố đu đủ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt
Sinh tố đu đủ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt

Sinh tố chuối

Chuối, ngoài việc được biết là trái cây có khả năng hỗ trợ điều trị táo bón và bổ sung năng lượng cho cơ thể hiệu quả, mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho đôi mắt.

Chuối có hàm lượng beta-carotene phong phú, khi tiêu thụ vào cơ thể, các hoạt chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thị lực.

Sinh tố dâu tây

Dâu tây không chỉ là một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C phong phú mà còn có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ mắt và ngăn ngừa viêm. Nhờ những chất chống oxy hóa có trong dâu tây có công dụng giúp giảm thiểu các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ mất thị lực.

Hơn nữa, việc bổ sung sinh tốt dâu tây mỗi ngày còn giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt liên quan đến tuổi tác.

Sữa óc chó

Óc chó là thực phẩm bổ dưỡng có nhiều giá trị dinh dưỡng, đồng thời còn giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

Trong thành phần óc chó có chứa nhiều axit béo omega-3 có vai trò quan trọng giúp duy trì và bảo vệ độ sáng cho đôi mắt của bạn.

Bên cạnh đó, hạt óc chó còn chứa hợp chất chống oxy hóa, giàu kẽm và vitamin A, có nhiều tác dụng giúp đôi mắt chống lại viêm, đồng thời còn giúp bảo vệ được sức khỏe tim mạch.

Sữa óc chó giàu dinh dưỡng và tốt cho mắt.
Sữa óc chó giàu dinh dưỡng và tốt cho mắt.

Với những tác dụng tuyệt vời, bạn hãy bổ sung sữa óc chó mỗi ngày, vừa giúp bổ sung năng lượng vừa giúp tăng cường thị lực hiệu quả.

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam hay còn gọi là lô hội, trong thành phần của chúng có chứa nhiều vitamin như A, B, C, E và các khoáng chất như magie, selen.

Do đó, nếu bạn thường xuyên bổ sung nước ép nha đam sẽ giúp cho đôi mắt ngày một sáng khỏe hơn.

Ngoài các loại thức uống tự nhiên, để giúp cho đôi mắt luôn sáng khỏe, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên kết hợp hỗ trợ thêm các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ mắt.

Những sản phẩm này được tạo thành từ những chất dinh dưỡng quan trọng cho mắt, giúp duy trì sự khỏe mạnh của mắt và tăng cường các chức năng hàng ngày. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm cho mắt.

Bổ sung thuốc bổ mắt giúp mắt sáng khỏe hiệu quả.
Bổ sung thuốc bổ mắt giúp mắt sáng khỏe hiệu quả.

Gợi ý cho bạn tìm hiểu các loại Thuốc bổ mắt tốt nhất (Được phân phối bởi: Hệ thống nhà thuốc Việt).

Trên là bài viết về các loại thức uống giúp bổ mắt tốt nhất. Hi vọng thông qua những chia sẻ này, quý bạn đọc đã biết cách giúp cho đôi mắt luôn sáng khỏe nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm các chủ đề liên quan:

TOP 5 nhóm thực phẩm giúp trẻ sáng mắt cực tốt

Top 12 Thực Phẩm Bổ Mắt Giúp Mắt Sáng Khoẻ

Trả lời