[Review] Miếng dán hạ sốt Pigeon Nhật Bản – Có hiệu quả, an toàn cho bé?

Rate this post

Sức đề kháng yếu khiến trẻ dễ mắc bệnh sốt, nhất là trong thời điểm giao mùa. Nếu không được hạ sốt kịp thời có thể khiến bé sốt cao hơn và co giật, gây ảnh hưởng đến não bộ. Vì thế, hạ sốt cho bé an toàn, hiệu quả luôn là sự quan tâm hàng đầu của các phụ huynh. 

Trong các phương pháp hạ sốt hiện nay, sử dụng miếng dán hạ sốt là phương pháp đơn giản, hiệu quả. Miếng dán hạ sốt Pigeon – thương hiệu Nhật bản – một sản phẩm uy tín, hiệu quả được đông đảo ba mẹ Việt Nam tin dùng. Trong bài viết này, Medimart cùng đội ngũ y bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ giới thiệu thành phần, công dụng, ưu nhược điểm của sản phẩm và đưa ra khuyến nghị cho ba mẹ.

Miếng dán hạ sốt Pigeon Nhật Bản
Miếng dán hạ sốt Pigeon Nhật Bản – giá: 180.000 đồng

Miếng dán hạ sốt Pigeon – Sản phẩm uy tín từ Nhật Bản

Miếng dán hạ sốt Pigeon là sản phẩm của thương hiệu Pigeon Nhật Bản. Pigeon luôn là thương hiệu hàng đầu với các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé. Miếng dán Pigeon có tác dụng hạ sốt, giảm thân nhiệt cho bé hiệu quả. Giá bán một sản phẩm là 180.000 VNĐ/gói (12 miếng dán hạ sốt).

Pigeon là thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản
Pigeon là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé

Thành phần miếng dán hạ sốt Pigeon

Miếng dán hạ sốt Pigeon được làm từ gel dạng polymer chuỗi, không tan trong nước. Gel này có tác dụng hấp thụ nước tại vùng được dán.

Miếng dán hạ sốt Pigeon hấp thụ và phân tán nhiệt tại dùng da được dán ra bên ngoài. Khi đó, bé sẽ có cảm giác mát lạnh tại vùng da được dán, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Gel trong miếng dán hạ sốt
Gel trong miếng dán hạ sốt giúp hấp thụ nhiệt và đưa ra bên ngoài

Lưu ý: Miếng dán hạ sốt về bản chất là miếng dán lạnh, giúp làm giảm thân nhiệt, không có tác dụng chữa bệnh. Nên trong trường hợp trẻ bị sốt cao, ba mẹ chỉ dùng miếng hạ sốt thì không có tác dụng. 

Nếu ba mẹ chỉ sử dụng miếng dán lạnh mà không dùng thêm bất kỳ biện pháp điều trị nào khác thì trẻ có thể sốt nặng hơn, lên cơn co giật và gây biến chứng não bộ. Ba mẹ nên xem việc sử dụng miếng dán hạ sốt chỉ phương pháp hỗ trợ bé hạ sốt trong khi sử dụng các phương pháp điều trị khác.

Tác dụng miếng dán hạ sốt Pigeon mang lại

Miếng dán Pigeon có tác dụng hạ sốt nhanh và phòng ngừa co giật. Ba mẹ có thể dán tại nhiều vùng khác nhau như: trán, nách, bẹn. 

Miếng dán dán hạ sốt Pigeon có tác dụng giảm dần trong vòng 8 tiếng, không gây thay đổi nhiệt đột ngột đột. Nên ba mẹ hoàn toàn tin tưởng và sử dụng miếng dán.

Có nên dùng miếng dán Pigeon? Ưu và nhược so với sản phẩm khác trên thị trường

Để quyết định có nên dùng miếng dán Pigeon, ba mẹ cần hiểu về ưu, nhược điểm của sản phẩm này.

Ưu điểm:

  • Miếng dán thân thiện với da và an toàn với trẻ nhỏ.
  • Có hiệu quả tức thì.
  • Hiệu quả lên tới 8 giờ (các sản phẩm khác thường có tác dụng 6 giờ).

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường, với 1 hộp (12 miếng), sản phẩm của Pigeon có giá 180.000 đồng, các sản phẩm khác có giá khoảng 100.000 đồng, có khi rẻ hơn.
  • Các miếng dán hạ sốt khác ngoài thị trường đã có thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt thì miếng dán Pigeon lại chưa có, điều này gây khó khăn cho người sử dụng.
    Miếng dán hạ sốt Pigeon Nhật Bản
    Sản phẩm chưa có tiếng Việt gây khó khăn cho người dùng

Nếu ba mẹ ưu tiên về thương hiệu, độ uy tín, hiệu quả thì miếng dán hạ sốt Pigeon là một sản phẩm tuyệt vời. Còn nếu lựa chọn mức giá phải chăng thì những sản phẩm khác trên thị trường sẽ là lựa chọn hợp lý.

Cách dùng miếng dán hạ sốt Pigeon

  • Dán tại trán, nách hoặc bẹn để có hiệu quả tốt nhất.
  • Trước khi dán, cần làm sạch, lau khô vùng da cần dán.
  • Gỡ tấm film ra khỏi miếng dán và dán trực tiếp lên da. Cắt nhỏ miếng hạ sốt để phù hợp với vị trí dán.
  • Có thể dán cùng lúc ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Làm lạnh miếng dán trong ngăn mát tủ lạnh để có hiệu quả tốt hơn. Không để miếng dán trong ngăn đông.

Lưu ý khi sử dụng miếng dán hạ sốt Pigeon

Không sử dụng tại các vùng da đỏ bất thường của bé.

Nếu bạn thấy có sự bất thường trên da hoặc các triệu chứng bất thường khác trong và sau khi sử dụng, hãy ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nếu bé có tiền sử về dị ứng hoặc vấn đề về hô hấp thì ba mẹ không nên dán miếng hạ cho cho trẻ để tránh các tác dụng phụ.

Tham khảo thêm: Hạ sốt cho trẻ bằng chanh: 3 bí quyết tự nhiên, an toàn, hiệu quả

Kết luận về miếng dán hạ sốt Pigeon

Miếng dán hạ sốt Pigeon đến từ thương hiệu Pigeon, có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé, tạo được sự tin tưởng của người Việt.

Sản phẩm có chất lượng cao, thành phần an toàn và phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mức giá miếng dán hạ sốt Pigeon lại cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường. Nếu ba mẹ mong muốn một miếng dán hạ sốt có hiệu quả cao thì miếng dán Pigeon sẽ là sản phẩm đáp ứng được mong đợi của mẹ. 

Ba mẹ cần lưu ý miếng dán hạ sốt chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị cơn sốt, không phải phương pháp điều trị. Ba mẹ cần đưa trẻ đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ trước khi dùng miếng dán hạ sốt nhé!

MediMart chúc ba mẹ và bé khỏe mạnh và bình an!

 

Trả lời