Những cách trị đau khớp gối tại nhà hiệu quả khiến bạn bất ngờ

Rate this post

Đau khớp gối là tình trạng thường gặp ở người mắc bệnh liên quan đến khớp gối. Những cơn đau dai dẳng, buốt từ trong xương ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của bạn. Vậy làm cách nào trị đau khớp gối tại nhà một cách hiệu quả, bạn hãy theo dõi bài viết sau để giải đáp được thắc mắc ấy nhé!

Đau khớp gối là gì?

Đau khớp gối là tình trạng mà người mắc bệnh sẽ bị đau ở trong và xung quanh khớp gối. Đau khớp gối có thể gây ra bởi những vấn đề ở chính khớp gối hoặc ảnh hưởng từ mô mềm, dây chằng, gân, túi hoạt dịch bao quanh đầu gối.

dau-dau-goi-la-gi.jpg

Người mắc bệnh sẽ bị đau ở trong và xung quanh khớp gối

Những cách trị đau khớp gối tại nhà

Chườm đá

Như bạn cũng biết thì việc chườm đá được xem là một chất gây mê làm dịu cơn đau và bạn có thể sử dụng đá khối hoặc đá viên trong túi nhựa để chườm. Đây được xem là biện pháp mà được người đau khớp gối thường xuyên dùng và đạt hiệu quả cao. Bạn nên lấy khăn bông r bỏ đá vào trong để chườm nhé, tránh để đá tiếp xúc với da.

Muối và lá đu đủ

Người xưa cho rằng muối và lá đu đủ kết hợp lại với nhau sẽ giúp làm giảm được các cơn đau khớp gối, nếu bạn đang mắc phải bệnh đau khớp gối thì bạn có thể sử dụng ngay cách thức này nhé, vì nó sẽ chữa bệnh đau khớp khá hiệu quả đấy.

Cách thực hiện:

Lấy muối hạt, cho vào chảo rang nóng trên bếp lửa nhỏ rồi bọc vào một cái túi vải mỏng. Đem lá đu đủ tươi lót lên đầu gối, lấy túi vải muối nóng để chườm lên vị trí bị đau. Mỗi ngày nên thực hiện cách này vài lần. Một thời gian sau sẽ thấy được tác dụng mà nó mang lại.

Củ nghệ và phèn chua

Củ nghệ cũng là một mẹo hay chữa đau đầu gối được khá nhiều người lựa chọn. và cũng đã điều trị hết khi dùng cách làm củ nghệ kết hợp với phèn chua, Bạn có thể thực hiện bài thuốc này theo cách thức sau đây:

Cách thực hiện:

Nghệ vàng đem rửa sạch, để ráo. Sau đó cho cả phèn chua và củ nghệ vào cối rồi đâm nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp lên vết thương, dùng khăn sạch bó lại là được.

phuong-php-chua-dau-dau-goi-bang-bai-thuoc-dan-gian.jpg

Bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng cho đau khớp gối vô cùng hiệu quả

Chanh và dầu mè

Khoáng chất và chất chống oxy hóa trong chanh và dầu mè giúp củng cố xương và cơ bắp. Nhờ đó, cơn đau đầu gối cũng sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Cách thực hiện:

Đầu tiên cần chuẩn bị dầu mè, chanh cắt lát và miếng gạc. Tiếp đến đun nóng dầu mè rồi nhúng miếng gạc đã có lát chanh vào trong dầu. Nhấc miếng gạc ra, buộc vào đầu gối sao cho mặt của lát chanh áp sát vào vùng khớp gối bị đau. Giữ nguyên miếng gạc như vậy khoảng 10 phút thì tháo ra. Mỗi ngày làm như vậy 2 lần sẽ loại bỏ được cơn đau.

Top 2 loại viên uống chữa bệnh đau khớp hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc được bác sĩ khuyên dùng đó là thuốc xương khớp nhất nhất và xương khớp tâm bình, đối với hai loại thuốc này được rất nhiều khách hàng tin dùng và chữa trị đau khớp cực kì hiệu quả.

Viên uống xương khớp Nhất Nhất

Viên uống điều trị Xương Khớp Nhất Nhất được bào chế từ các dược liệu quý lấy từ thiên nhiên vừa hỗ trợ chữa bệnh xương khớp hiệu quả vừa an toàn cho người sử dụng. Giúp bổ can thận, tăng cường khí huyết, thông kinh lạc, trừ phong thấp. và chữa trị được các chứng đau lưng, thoái hóa, vôi hóa, gai đôi cột sống, đau thần kinh tọa, các chứng phong tê thấp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhức mỏi, cứng cơ xương khớp, tay chân tê bại.

Viên uống xương khớp Tâm Bình

Viên uống hỗ trợ điều trị xương khớp Viên Khớp Tâm Bình hỗ trợ bệnh thoái hóa khớp: cột sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp vai, khớp háng, khớp gối; viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp. Dùng cho người bị đau lưng, mỏi gối, đau vai gáy, đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay, sưng khớp.

Qua các thông tin được Medimart cung cấp trên hi vọng bạn sẽ tìm cách chữa trị đau khớp gối thật hiệu quả. Để bệnh có thể tiến triển nhanh hơn. Nếu có bất kì thắc mắc gì về bệnh xương khớp bạn có thể liên hệ qua hotline: 0398883456 để được giải đáp.

Xem thêm: Những thực phẩm “vàng” trị bệnh xương khớp hiệu quả

Trả lời