Nguyên nhân tình trạng xuất tinh ra máu

Rate this post

Tình trạng xuất tinh ra máu là một hiện tượng sinh lý ở nam giới. Đây là tình trạng được gây ra bởi nhiều nguyên nhân, làm phái mạnh cảm thấy lo lắng và mất tự tin khi quan hệ.

Vậy nguyên nhân của tình trạng xuất tinh ra máu là gì? Có nên đi bệnh viện để điều trị khi xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu? Đừng lo lắng, mà hãy tìm lời giải qua bài viết dưới đây của Hệ thống Nhà thuốc Việt chúng tôi.

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Xuất tinh ra máu là hiện tượng khi nam giới quan hệ tình dục khi xuất tinh dịch có kèm theo máu quan sát kỹ ta thấy các sợi máu lẫn trong tinh dịch hoặc tinh dịch có màu ngả sang hồng, đổ hay màu nâu gỉ sắt.

Khi xuất tinh ra máu ở lần đầu tiên thường không đi kèm cảm giác đau đớn. Khi tình trạng ngày càng nặng nam giới cảm thấy đau đớn khi tiểu tiện hoặc xuất tinh. Cơn đau thường kéo dài từ phần bìa cho tới đỉnh của bộ phân sinh dục khiến nam giới mất dần cực khoái.

Tình trạng xuất tinh ra máu kéo dài sẽ kèm theo sốt, phù nề vùng bẹn gây nên nhưng khó khăn khi tiểu tiện. Cũng như hoàn toàn mất đi khả năng quan hệ tình dục.

xuat-tinh-ra-mau-la-benh-gi.jpg

Nguyên nhân xuất tinh ra máu

Viêm nhiễm: khi có bất thường về tinh trùng người ta thường nghĩ đến một vài tổn thương của các cơ quan sinh ra nó. Trong đó viêm túi tinh là nguyên nhân hàng đầu. Thông thường các túi tinh rất mỏng quá trình viêm nhiễm gây nên kích thích niêm mạc dẫn tới xung huyết phù nề ống dẫn tinh. Hậu quả của việc viêm nhiễm này là gây xuất tinh ra máu.

Giãn tĩnh mạch thừng: cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến sau niệu đạo. Có một số tĩnh mạch dãn mở rộng, sau khi nam giới xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh làm đứt các tĩnh mạch nhỏ gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu.

Tổn thương niệu đạo: do nam giới bị tổn thương do quan hệ tình dục với tần suất quá dày, quan hệ sai tư thế khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương.

Thủ thuật: ngoài ra còn do một số thủ thuật như sinh tiết tuyết tiền liệt qua trực tràng, đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong việc ngăn ngừa ung thư sau khi thắt ống dẫn tinh…

Bệnh toàn thân: rối loạn đông máu, viêm gan, xơ gan… cũng có thể liên quan đến tình trạng xuất tinh ra máu.

Trong xuất tinh ra máu viêm nhiễm chiếm 30% các nguyên nhân. Trong đó ung thư tuyến tiền liệt phát triển xuất huyết sẽ gây ra xuất tinh máu. Như vậy xuất tinh máu có thể là gợi ý tình trạng ung thư tuyến tiền liệt đặc biệt ở nam giới trên 40 tuổi.

Điều trị xuất tinh ra máu

Thông thường khi phát hiện ra bệnh nam giới thường chủ quan và để tự khỏi. Khi bệnh nặng mới thăm khám thì đã quá muộn thời gian điều trị lâu và rất tốn kém. Do đó khi thấy các biểu hiện đầu tiên của tinh dịch lẫn máu cần thăm khám để chữa trị kịp thời.

nguyen-nhan-xuat-tinh-ra-mau.jpg

Tìm hiểu về tình trạng của bản thân: phân biệt rõ xuất tinh ra máu và tinh dịch lẫn máu. Tinh dịch lẫn máu do rách bao quy đầu, rạn da, tổn thương dương vật do quan hệ mạnh. Trường hợp này không cần điều trị.

Quan hệ tình dục an toàn: sử dụng bao cao su khi quan hệ và tránh quan hệ với các đối tượng lạ.

Phát hiện kịp thời: bệnh nhân sẽ được tiến hành các xét nghiệm như phân tích nước tiểu, tinh dịch, bộ phận sinh dục… để đảm bảo tình trạng sinh lý của cơ thể. Phát hiện kịp thời tình trạng bệnh để ngăn ngừa biến chứng.

Chế độ dinh dưỡng: ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, giữ gìn cơ thể sạch sẽ kết hợp luyện tập thể dục thể thao… để phòng tránh các chứng bệnh.

Xuất tinh ra máu có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường ở nam giới. Hãy biết quan tâm và bảo vệ cơ thể bằng những biện pháp quan hệ tình dục an toàn. Luyện tập thể dục thể thao để tăng sức đề kháng cũng là giải pháp tăng cường khả năng sinh lý và phòng ngừa bệnh tật.

Ngoài ra hiện nay nam giới mắc các bệnh về đường sinh dục khá nhiều. Tuy nhiên phần đông trong số họ còn ái ngại và chưa sẵn sàn cho việc đi khám. Khi phát hiện tinh dịch lẫn máu đặc biệt ở người dưới 40 tuổi cần thăm khám ngay. Bởi nếu không điều trị kịp thời sẽ sinh ra kháng thể kháng tinh trùng trong máu và làm giảm khả năng sinh sản.

Bài viết liên quan:

Tư vấn tinh trùng màu vàng là bị gì?

Tinh trùng loãng nên ăn gì?

Trả lời