Uống gì để trị nám hiệu quả? Top 7 thức uống tốt nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Là phụ nữ, ai cũng ước ao mình có được một làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên, nám lại làm cho da mặt trở nên “xấu xí”, từ đó khiến cho nhiều quý chị em mang nặng tâm trạng mặc cảm, tự ti trong công việc lẫn cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chất lượng da mặt thông qua các loại đồ uống hằng ngày. Vậy, uống gì để trị nám hiệu quả nhất? Mời bạn khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 7 thức uống trị nám tốt nhất tại nhà

Nước chanh

Nếu bạn đang thắc mắc uống gì để trị nám hiệu quả, hãy ưu tiên nước chanh. Đây không chỉ là loại nước uống giải khát mà còn có nhiều công dụng làm đẹp rất tốt, đặc biệt là dùng để trị nám.

Bởi trong thành phần của chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric, những hoạt chất này có khả năng làm loại bỏ các sắc tố melanin thông qua các tuyến mồ hôi và đường tiết niệu.

Uống nước gì để trị nám hiệu quả? Nước ép chanh giúp loại bỏ sắc tố Melanin trên da giúp sáng da.
Uống nước gì để trị nám hiệu quả? Nước ép chanh giúp loại bỏ sắc tố Melanin trên da giúp sáng da.

Hơn nữa, quý chị em có thể kết hợp chanh với mật ong giúp gia tăng hiệu quả trong việc làm sạch nám. Đặc biệt, nước uống này phù hợp với mọi loại da, bạn hoàn toàn an tâm sử dụng để trị nám hiệu quả nhé.

Nước ép rau ngót

Trong thành phần của rau ngót bao gồm nhiều loại vitamin A, vitamin C có tác dụng loại bỏ các vết nám trên da mặt, đồng thời còn giúp cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, việc thường xuyên uống nước ép rau ngót còn có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, cung cấp độ ẩm, làm se lỗ chân lông và tăng cường đàn hồi cho da, làm cho làn da trở nên mềm mịn và rạng rỡ.

Bạn có thể uống nước ép rau ngót hàng ngày hoặc thoa trực tiếp lên da mặt để tận dụng tối đa công dụng trị nám của nó.

Nước ép dưa leo

Dưa leo cũng là nước uống trị nám hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng an toàn tại nhà. Thành phần của vitamin B5 trong dưa leo có tác dụng giúp sáng da, đồng thời khôi phục và cải thiện làn da hư tổn rất tốt.

Ngoài uống nước ép dưa leo, bạn có thể dùng dưa leo cắt lát mỏng để làm mặt nạ dưỡng da trị nám cũng rất hiệu quả.

Nước ép dưa leo chứa nhiều Vitamin B5 giúp sáng da.
Nước ép dưa leo chứa nhiều Vitamin B5 giúp sáng da.

Nước ép lá tía tô

Lá tía tô cũng có tác dụng làm giảm sắc tố melanin trên da mặt. Bởi trong thành phần của lá tía tô có chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi có tác dụng làm mờ các đốm nâu và làm sáng da. 

Bạn có thể xay nhuyễn lá tía tô và ép lấy nước để uống, hoặc nấu lá tía tô để tạo nước uống. Tuy lá tía tô có một hương vị đắng và khó uống, nhưng bạn có thể thêm đường để tạo nên một thức uống ngon miệng hằng ngày.

Nước nghệ

Khi có ai đó hỏi uống gì để trị nám da mặt tốt nhất thì nghệ chính là một trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn cần phải tham khảo.

Bởi trong thành phần của nghệ có chứa hàm lượng curcumin phong phú, được xem là một loại “thần dược” có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác động bên ngoài.

Do vậy, việc thường xuyên uống nước ép nghệ để trị nám sẽ giúp quý chị em nhanh chóng cải thiện làn da trắng sáng, đồng thời còn giúp làn da khôi phục lại từ các hư tổn. 

Ngoài ra, việc uống thức uống trị nám từ bên trong với nghệ còn giúp phòng ngừa các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày và khó tiêu.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng là loại nước ép quen thuộc và yêu thích của nhiều quý chị em. Đây là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, E, A, B,… Chỉ cần mỗi ngày một quả cà chua là bạn đã có thể chữa trị nám, tàn nhang trên bề mặt da từ sâu bên trong, đồng thời còn giúp dưỡng da sáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bên cạnh việc ép lấy nước uống, bạn có thể thay thế bằng sinh tố cà chua hoặc ăn cà chua sống từ 1-2 trái mỗi ngày. Đặc biệt, cà chua có thể dùng để đắp mặt nạ trực tiếp lên da.

Nước ép đào

Trong quả đào, không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

Đặc biệt, chỉ trong 100 gram đào, chúng có chứa đến 6,6 mg vitamin C và 326 IU vitamin A. Các loại vitamin này đều hấp thụ tốt qua đường tiêu hóa mà bạn cần đặc biệt chú ý.

Mỗi ngày uống 2 ly nước ép đào giúp cải thiện các vết nám đáng kể.
Mỗi ngày uống 2 ly nước ép đào giúp cải thiện các vết nám đáng kể.

Do vậy, quý chị em hãy uống 2 ly nước ép đào mỗi ngày để hỗ trợ việc trị nám hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe mạnh từ sâu bên trong, các vết nám cũng nhanh chóng mờ dần, trả lại làn da trắng sáng từng ngày. 

Các lưu ý giúp bảo vệ làn da trắng trong quá trình trị nám

  • Quý chị em trong quá trình trị nám cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời, vì các tia bức xạ trong ánh nắng sẽ nhanh chóng làm đen và sạm nám da, thậm chí khiến da lão hóa.
  • Khi ra ngoài, bạn nên mặc trang phục kín kết hợp nón, khẩu trang, găng tay, tất,…để che chắn cho làn da tốt hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng có độ SPF phù hợp để bảo vệ làn da tốt hơn.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da như: các loại rau xanh, các loại hạt và quả hạch, kiwi, quả bơ, dâu tây, kiwi, cam, bưởi, sữa và các chế phẩm từ sữa,…

Đặc biệt, để hỗ trợ trị nám hiệu quả nhất, ngoài các loại thức uống trị nám trên, các chuyên gia cũng khuyến khích quý chị em nên hỗ trợ sử dụng thêm các loại mỹ phẩm trị nám chất lượng, có tác dụng xóa mờ nhanh các vết nám trên da mặt, đồng thời giúp khôi phục làn da bị tổn thương và giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

Sử dụng các mỹ phẩm trị nám giúp khôi phục làn da trắng sáng hiệu quả.
Sử dụng các mỹ phẩm trị nám giúp khôi phục làn da trắng sáng hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo Kem trị nám Melasma 3D Whitening Clinic Cream >> XEM THÊM

Trên là những chia sẻ về nội dung “Uống gì để trị nám”. Hi vọng thông qua bài viết này, quý chị em đã có thêm nhiều giải pháp giúp cho làn da trắng sáng, mịn màng nhất.

Xem thêm nhiều bài viết hay tại: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm các chủ đề liên quan:

5 cách dưỡng da bằng nha đam giúp da trắng mịn mỗi ngày

Tàn nhang có bị lan ra không? Nguyên nhân và cách trị nám tàn nhang

Trả lời