Tổng hợp những cách trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản

Rate this post

Hôi miệng là một tình trạng bệnh lý tương đối phổ biến hiện nay. Tuy bệnh không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng lại khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp hàng ngày.

Tuy nhiên, bất kỳ vấn đề nào cũng có cách giải quyết. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản.

Nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng

Theo các chuyên gia thì nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng là sự giải phóng các hợp chất Sulphur dễ bay hơi. Hợp chất Sulphur dễ bay hơi thường được tạo ra bởi vi khuẩn kỵ khí phân giải protein Gram âm. Vi khuẩn này tồn tại ở những vùng ứ đọng của miệng, bao gồm các túi nha chu, bề mặt lưỡi, kẽ giữa răng và các răng sâu.

Trong giới y học gọi là chứng hôi miệng, xuất phát từ thói quen vệ sinh răng miệng kém hoặc có vấn đề về sức khỏe. Chứng hôi miệng cũng có thể trở nên nghiêm trọng hơn bởi một số loại thực phẩm và các thói quen lối sống không lành mạnh khác.

Ướt tính cứ 4 người thì có 1 người bị hôi miệng. Thông thường cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này là đến gặp nha sĩ. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp, các biện pháp đơn giản tại nhà và thay đổi lối sống, chẳng hạn như cải thiện vệ sinh răng miệng hoặc bỏ hút thuốc lá, có thể cải thiện tình trạng này.

tong-hop-nhung-cach-tri-hoi-mieng-hieu-qua-1.jpg

7 Cách trị hôi miệng hiệu quả nhất

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Theo các bác sĩ nha khoa, mảng bám, thức ăn thừa dính trên răng là nguyên nhân gây tích tụ vi khuẩn gây hôi miệng. Vì vậy bạn nên vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng ít nhất 2 lần và dùng chỉ nha khoa 1 lần trong ngày.

Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng về hơi thở, hãy thực hiện làm sạch răng nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, không nên đánh răng quá nhiều vì có thể làm mòn men răng, tăng nguy cơ bị sâu răng.

tong-hop-nhung-cach-tri-hoi-mieng-hieu-qua-2.jpg

Súc miệng thường xuyên

Sau khi chúng ta đánh răng sạch sẽ, để đảm bảo hơn bạn hãy sử dụng nước súc miệng vì có thể loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Bạn hãy lựa chọn các sản phẩm nước súc miệng có khả năng giết chết vi khuẩn gây hôi miệng thay vì chỉ để che giấu mùi hôi. Tốt nhất bạn nên súc miệng hàng ngày và ngăn chặn hôi miệng ngay từ đầu. Ví dụ như sản phẩm: Nước súc miệng ngăn ngừa viêm nướu Kin Gingival 250ml

Súc miệng bằng nước sau khi ăn cũng ngăn ngừa hơi thở có mùi vì các hạt thức ăn mắc kẹt trong răng sẽ được loại bỏ ít nhiều.

Bỏ thói quen hút thuốc lá

Như chúng ta đã biết thì hút thuốc lá không những làm tăng nguy cơ gây ung thư, hút thuốc có thể làm tổn thương nướu, gây ố vàng răng và khiến bạn bị hôi miệng.

Do đó, hãy cố gắng từ bỏ thuốc lá. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn về các chương trình hỗ trợ bỏ hút thuốc hoặc hướng dẫn một số cách cai nghiện thuốc lá.

tong-hop-nhung-cach-tri-hoi-mieng-hieu-qua-3.jpg

Tập thói quen nhai kẹo cao su sau bữa ăn

Các vi khuẩn trong miệng rất thích đường vì chúng sử dụng đường để tạo ra axit làm mòn men răng và gây hôi miệng. Vì thế, thay vì ăn kẹo sau bữa ăn, hãy nhai kẹo cao su không đường chứa xylitol.

Khi nhai kẹo cao su sẽ kích thích miệng tiết nước bọt, đó cũng là cơ chế tự nhiên giúp bảo vệ răng, chống lại axit từ mảng bám. Đồng thời, xylitol cũng là một chất có khả năng kháng khuẩn, giúp hạn chế tình trạng sâu răng và hôi miệng.

tong-hop-nhung-cach-tri-hoi-mieng-hieu-qua-4.jpg

Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, ngọt, đậm mùi

Chọn thực đơn khoa học cũng là cách trị hôi miệng vô cùng hiệu quả. Bạn cần hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, ngọt, đậm mùi và nhầy nhờn. Bởi những thực phẩm này sẽ làm tăng tải trọng trên lá lách và dạ dày.

Chúng làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và chức năng hoạt động của những bộ phần này. Từ đó làm tăng hội chứng hôi miệng, khiến hơi thở luôn có mùi khó chịu.

Cải thiện lối sống lành mạnh

Nguyên nhân gây ra hôi miệng có rất nhiều và phần lớn tập trung vào những thực phẩm bạn đưa vào cơ thể. Một số thực phẩm bạn cần tránh và nên sử dụng để giảm tình trạng hôi miệng của bản thân bao gồm:

– Nước: uống nhiều nước có thể cải thiện tình trạng hôi miệng. Điều này đã được các nha sĩ hàng đầu công nhận. Tuyến nước bọt là nơi tạo ra enzyme giúp diệt khuẩn. Nếu khoang miệng quá khô, tuyến nước bọt tiết ra giảm tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

– Thực phẩm: thực phẩm bạn ăn là thứ phản ánh mùi khoang miệng của bạn. Để cải thiện tình trạng hôi miệng bạn nên sử dụng nhiều rau và thảo mộc. Đi kèm với đó là hạn chế đường hoặc thực phẩm có mùi mạnh.

tong-hop-nhung-cach-tri-hoi-mieng-hieu-qua-5.jpg

Trên đây là 7 cách trị hội miệng hiệu quả nhất mà Medimart đúc kết được, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng hôi miệng của mình, giúp bạn có được hơi thở thơm mát cùng với hàm răng chắc khỏe. Chúng tôi cung cấp nước súc miệng Kin chất lượng giúp bạn cải thiện được tình trạng hôi miệng của mình.

Bài viết liên quan

TOP 3 dòng nước súc miệng Kin tốt nhất hiện nay

Trả lời