Xuất tinh sớm và những điều nam giới phải biết

Rate this post

Xuất tinh sớm là một trong các bệnh lý nam khoa để lại nhiều ác mộng cho các quý ông ngày nay. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tâm lý cũng như hạnh phúc vợ chồng của nhiều cặp đôi. Hãy theo dõi bài viết sau để có thể nhận biết sớm và có biện pháp kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe bạn nhé.

1. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng khi mà nam giới không có khả năng kiểm soát được quá trình xuất tinh của bản thân lúc giao hợp, thông thường sẽ xuất tinh rất nhanh với thời gian không đến 2 phút.

Tình trạng này làm cho cánh mày râu khó thoát khỏi được cảm giác “tự ti”, mặc cảm với bạn tình, lâu dần sẽ khiến chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc lứa đôi ngày càng giảm sút. Một vài trường hợp gây ám ảnh nặng về mặt tâm lý khiến các quý ông trở nên xa lánh tình dục. Gây ra tình trạng “đường ai nấy đi” trong các cuộc tình.

xuat-tinh-som.jpg

Xuất tinh sớm khiến nhiều nam giới ám ảnh nặng nề và trở nên lãnh cảm tình dục

Theo Medical News Today, một tờ báo của Mỹ cho biết, tỷ lệ nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm ở đất nước này chiếm từ 30 đến 70%. Tại Việt Nam, theo một thống kê được báo cáo năm 2014, có đến 20% nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm và 18% người mắc hội chứng này. Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, tỷ lệ người mắc chứng xuất tinh sớm ở đất nước ta đang có xu hướng tăng dần và đáng báo động.

2. Dấu hiệu xuất tinh sớm

Rút ngắn thời gian quan hệ

Thời gian được cho là bình thường khi giao hợp ở nam giới nằm khoảng từ 10 đến 15 phút, khoảng thời gian này được tính kể từ khi dương vật bắt đầu cương cứng nhưng chưa đưa vào âm đạo của người phụ nữ cho đến lúc người đàn ông xuất tinh. Vì vậy, trường hợp người nam xuất tinh khi chưa đến 3 phút hoặc có thể ngắn hơn nữa thì được tính là mắc chứng xuất tinh sớm.

Xuất tinh trước khi giao hợp

Thực tế, một vài trường hợp xuất tinh sớm rất nhạy cảm, nhất là tại vị trí bộ phận sinh dục. Dấu hiệu này có thể nhận biết dựa vào việc nam giới chỉ cần nhìn thấy cơ thể phụ nữ hay các hình ảnh sexy trên báo chí cũng đã có thể xuất tinh.

Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ khiến phái mạnh mất đi cảm giác phấn chấn lúc giao hợp, đặc biệt có thể gây ảnh hưởng nặng nề cho vấn đề sinh sản của người đàn ông sau này. Bởi chỉ cần nhìn vấn đề nhạy cảm, còn chưa kịp tiếp xúc với âm đạo của người phụ nữ thì đã phóng tinh rồi, điều này khiến cho tỷ lệ thụ thai không cao. Dẫn đến nhiều trường hợp hiếm muộn, vô sinh hiện nay.

Khó kiềm chế được vấn đề xuất tinh của bản thân

Hầu hết các trường hợp xuất tinh sớm đều gặp phải vấn đề không thể nào kiềm chế hoặc khó kiểm soát được việc xuất tinh của bản thân lúc quan hệ với bạn tình. Điều này vừa khiến người bạn đời không hài lòng lại vừa để lại tâm trạng khó chịu cho các cánh mày râu.

Thông thường, mức độ xuất tinh của các cánh mày râu được tính theo thang điểm từ 1 đến 10. Với người đàn ông bình thường, họ kiểm soát được tốt khoái cảm của mình, luôn giữ ở thang điểm 6-7, nhờ đó mà có thể kéo dài được cuộc yêu, giúp lâu bền hơn.

Còn với trường hợp những nam giới mắc vấn đề xuất tinh sớm. Họ khó lòng kiểm soát được khoái cảm riêng của bản thân, làm cho mức độ thăng hoa nhanh chóng đẩy lên thang điểm 9-10,dẫn đến tình trạng xuất tinh tự do.

Khó làm cho “bạn đời” hài lòng và thỏa mãn

Cảm xúc của bạn đời sau mỗi cuộc yêu cũng là thước đo hiệu quả cho vấn đề xuất tinh sớm ở đàn ông. Theo một vài thống kê gần đây, tỷ lệ đạt khoái cảm ở phụ nữ khi giao hợp khoảng 1 phút là 27%, số người đạt được sự thăng hoa trọn vẹn khi giao hợp trong vòng 12 phút chiếm tỷ lệ 60%. Điều này cho thấy, nếu các quý ông xuất tinh quá sớm sẽ dẫn đến tình trạng không thoả mãn ở bạn tình. Đây cũng là một trong số các dấu hiệu nhận biết của bệnh lý này.

nguyen-nhan-xuat-tinh-som.jpg

Một trong các dấu hiệu nhận biết xuất tinh sớm là không khiến bạn đời hài lòng và thỏa mãn

Cảm xúc tiêu cực

Đặc trưng của phái mạnh là sự chinh phục và bản lĩnh đàn ông. Tuy nhiên, nếu sau mỗi cuộc yêu bạn thường gặp phải những cảm xúc tự ti, không thoả mãn hoặc trở nên căng thẳng và lo lắng hơn trong những lần giao hợp tiếp theo thì hãy cân nhắc về tình trạng xuất tinh của mình. Chính vì khó lòng kiểm soát được việc xuất tinh nên mới dẫn đến những cảm xúc tiêu cực như vậy.

3. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Theo chuyên gia chia sẻ, tình trạng xuất tinh sớm ở phái mạnh hiện nay thường do các nguyên nhân sau:

  • Thủ dâm quá nhiều: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay. Thủ dâm được định nghĩa là việc người nam “tự sướng” đơn độc mà không có bạn tình hỗ trợ nhằm đạt được khoái cảm. Chính vì điều này đã gây ra tình trạng những dây thần kinh trên bề mặt của “cậu nhỏ” trở nên chai lỳ, dẫn đến việc không kiểm soát được quá trình xuất tinh lúc giao hợp.
  • Lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá: Các chất này ngoài việc gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe thì còn làm mất cảm giác của bộ phận thần kinh, dẫn đến tình trạng khó nhận biết được mình đã xuất tinh hay chưa. Điều này làm cho nhiều trường hợp nam giới lúc quan hệ xuất tinh lúc nào không hay.

dau-hieu-xuat-tinh-som.jpg

Lạm dụng chất kích thích như thuốc lá là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm

  • Sức khoẻ kém: Thực tế, quan hệ tình dục làm tiêu tốn rất nhiều năng lượng của cơ thể, ở cả nam lẫn nữ. Do vậy, những người vừa ốm dậy hoặc có sức khoẻ yếu kém thì cơ thể thường không đủ năng lượng để đáp ứng kịp, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hoặc dương vật khó căng cứng ở phái mạnh.
  • Mắc các bệnh lý về đường sinh dục: Những bệnh lý bẩm sinh như hẹp bao quy đầu, viêm niệu đạo, nghẹt bao quy đầu hay viêm tinh hoàn cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnh. Bởi vì, đây là nơi tập trung hệ thống thần kinh nhiều nhất, cũng là vị trí nhạy cảm nhằm tạo ra các hưng phấn và khoái cảm trong quá trình giao hợp. Do đó, nếu nam giới mắc các bệnh lý trên cũng có thể gây ra các vấn đề về chức năng sinh lý, đặc biệt là tình trạng xuất tinh sớm.
  • Yếu tố cảm xúc: Cảm xúc cũng là một trong các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Nếu người nam thường xuyên chịu nhiều áp lực công việc, stress, mệt mỏi,… sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố nam. Điều này dễ khiến các quý ông gặp tình trạng xuất tinh sớm.

4. Ảnh hưởng của xuất tinh sớm

Giảm chức năng sinh sản

Xuất tinh sớm là một trong các tình trạng phổ biến gây hoang mang, lo lắng cho các quý ông ngày nay. Hội chứng này dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản, cũng có thể thụ thai được. Tuy nhiên, khó có thể loại trừ nhiều trường hợp gây giảm khả năng sinh sản.

Giảm ham muốn

Xuất tinh sớm dễ khiến nam giới giảm ham muốn tình dục, do nhiều lần quan hệ với bạn tình vẫn không thể làm họ thỏa mãn được. Khiến phái mạnh trở nên tự ti, lâu dần dẫn đến lãnh cảm, mất hứng thú khi quan hệ. Tình trạng này nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng và sức khoẻ của các quý ông nữa.

Rối loạn cương dương hoặc liệt dương

Xuất tinh sớm có thể gây ra biến chứng nguy hiểm là rối loạn cương dương hoặc liệt dương. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến rối loạn khả năng cương cứng của dương vật, nặng hơn có thể gây liệt dương.

Mãn dục sớm

Chứng xuất tinh sớm làm người bệnh luôn trong cảm giác tự ti, lo lắng và hoang mang. Thời gian dài dễ khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, stress, dẫn đến vấn đề ăn uống nghỉ ngơi cũng bị ảnh hưởng theo. Lâu dần sẽ khiến cho sức khỏe của phái mạnh trở nên hao mòn dẫn đến tình trạng mãn dục sớm.

Cách điều trị xuất tinh sớm

Hiện nay, xuất tinh sớm có thể được chữa trị bằng nhiều cách khác nhau phụ thuộc vào tình trạng riêng của từng người. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ trong những biểu hiện đã nêu trên thì hãy đến ngay các phòng khám nam khoa uy tín hoặc bệnh viện lớn để xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp chữa trị kịp thời, phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp thêm các chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Hạn chế sử sử dụng chất kích thích và tránh thủ dâm để tối ưu hiệu quả điều trị.

thuc-pham-giup-han-che-tinh-trang-xuat-tinh-som.jpg

Nên kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để tối ưu hiệu quả điều trị

Ngoài ra, bạn cũng cần phải điều hoà cảm xúc riêng của bản thân, hạn chế stress, căng thẳng, giữ tâm lý ổn định đồng thời bổ sung thêm các loại viên uống có tác dụng điều hoà nội tiết tố nam để cải thiện vấn đề này. Một vài loại viên uống hỗ trợ được các bác sĩ khuyên dùng là Oyster Extract, Sâm Alipas Platinum, Anantra Extended, Alltimes Care Kangaroo Essence, Nam Thận Vương,…

Sử dụng viên uống bổ trợ hằng ngày có thể giúp phái mạnh cân bằng được nội tiết tố, cải thiện được rất tốt chứng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, hiện tại có quá nhiều loại sản phẩm khiến khách hàng băn khoăn trong việc lựa chọn, dễ dẫn đến tình trạng mua phải hàng không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy chọn những kênh bán hàng chính thống, nhà thuốc uy tín để nhận được sự hỗ trợ tận tình của dược sĩ nhằm chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân.

Qua đó, bạn có thể tham khảo ở chuỗi Hệ thống Nhà thuốc Việt hoặc kênh bán lẻ trực tuyến thuộc hệ thống này là Medimart.com.vn. Tại đây, đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết với nghề sẽ trực tiếp tư vấn, hướng dẫn bạn trong quá trình dùng sản phẩm cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho tình trạng của bản thân. Đặc biệt, các sản phẩm ở đây đều được qua kiểm định và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

Trên đây là một số thông tin về bệnh xuất tinh sớm cũng như dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và một số loại viên uống hỗ trợ được bác sĩ khuyên dùng nhằm giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin bổ ích, cần thiết và kịp thời cho sức khỏe của bản thân. Nếu còn thắc mắc gì, hãy gọi cho Siêu thị Y tế qua số hotline 0398883456 để được tư vấn tận tình.

Trả lời