Thực phẩm giúp phòng ngừa viêm phổi corona

Rate this post

Dịch viêm phổi cấp Corona là một căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Để phòng ngừa Corona, ngoài nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, thì các loại thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa cũng rất đáng được lưu ý.

Dưới đây, Medimart xin giới thiệu đến bạn các loại thực phẩm giúp phòng ngừa chứng viêm phổi cấp Corona.

Tăng sức đề kháng bản thân

Tập thể dục: với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, dịch cân kinh, thái cực quyền… cần tập 30 phút mỗi ngày. Các bài tập nặng như tập tạ, tập bơi, chạy xe đạp… cần tập ít nhất 15 phút mỗi ngày. Nếu không có điều kiện tập thể dục bạn có thể thay thế bằng cách làm các công việc nhà như rửa chén, giặt đồ, quét dọn, đi cầu thang… Việc tập thể dục khiến khí huyết lưu thông, thải độc cho cơ thể và khiến các cơ quan nội tạng làm việc tốt hơn.

Dinh dưỡng: dinh dưỡng ít được quan tâm trong thời đại thức ăn dư thừa như ngày nay. Các bệnh chuyển hóa do thừa dinh dưỡng giết chết nhiều người hơn cả. Người già, trẻ em và người mắc bệnh mãn tính là đối tượng nguy hiểm nhất của đợt dịch bệnh này.

Giảm stress: bạn có biết lao tâm, lao lực làm giảm sức đề kháng nhiều hơn cả. Sức khỏe tinh thần ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể. Vì thế để đối phó với đại dịch corona bạn hãy ngủ sớm và giảm áp lực công việc đi nhé.

Đây là 3 yếu tố khác nhau liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về vấn đề dinh dưỡng.

thuc-pham-phong-ngua-virus-corona.jpg

Dinh dưỡng trong dịch bệnh cúm corona

Dinh dưỡng là cả quá trình trước khi dịch bệnh xảy ra đến cả cuộc đời. Chứ không phải khi dịch bệnh xảy ra chúng ta mới quan tâm đến nó. Các thống kê chỉ ra những người có sức khỏe yếu ớt chiếm phần lớn tổng số người chết do corona.

– Bổ sung protein: trong đại dịch này protein là quan trọng nhất. Vì nó là nguyên liệu tạo ra các đại thực bào, chuỗi peptit, kháng thể để chống lại vi khuẩn. Cho nên chế độ ăn cần bổ sung đầy đủ protein ít nhất 1g protein/1kg cân nặng cơ thể. Tương đương 75g – 100g đạm từ động vật và thực vật. Các protein tốt điển hình như sữa vì nó dễ hấp thu, dễ đi vào tế bào.

– Khoáng chất: có thể lấy từ các thức ăn từ động vật ưu tiên cá, trứng, thịt. Như sắt, kẽm, kali, canxi… mỗi chất đều có vai trò nhất định với tế bào và làm tăng hệ miễn dịch.

– Vitamin: các loại vitamin tan trong nước như vitamin C, vitamin B1… rất có lợi cho sức khỏe con người. Các vitamin này đa phần lấy từ các loại rau quả. Nhấn mạnh có nhiều loại rau quả chứa nhiều kháng sinh thực vật như rau thơm, hành, tỏi…

Trên đây là các nguyên liệu cần và đủ để cơ thể sản sinh ra các kháng thể để bảo vệ cơ thể.

Ăn hành tỏi gừng có tốt không?

Theo tiến sỹ HTK, ăn nhiều các thực phẩm có chứa kháng sinh tự nhiên như gừng, tỏi, hành… sẽ giúp bạn phòng ngừa các bệnh do virus vi khuẩn khác trước khi bị mắc virus corona. Do đó thể trạng bạn tốt hơn, trong y học thường gọi là chống bội nhiễm.

Nghĩa là không để các loại virus khác cộng hưởng khiến các triệu chứng cấp tính có thể xảy ra. Đó chính là tác dụng của các thực vật như gừng, tỏi có chứa rất nhiều tinh dầu.

Thức ăn nên ăn để tăng cường hệ miễn dịch

Trái cây họ cam quýt

Như mọi người đã biết vitamin C và khoáng chất dồi dào trong cam quýt rất có lợi cho hệ miễn dịch. Chưa hết do chứa các vitamin hòa tan nhiều nên dễ hấp thụ hơn cả. Cam quýt vì thế hay được dùng làm quà biếu cho những người có thể trạng yếu ớt vừa bị ốm dậy.

Lưu ý khi ăn cam quýt nên ăn cả múi để tận dụng lượng chất xơ của nó. Tinh dầu chứa trong vỏ cam quýt cũng được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe. Cam và bưởi tốt hơn cả vì nó chứa ít đường hơn quýt. Vì thế hãy bổ sung trái cây họ này vào thực đơn mùa dịch của bạn nhé.

an-gi-de-tang-cuong-he-mien-dich.jpg

Ăn chuối

Chuối rất dễ tiêu hóa dồi dào kali và các khoáng chất khác. Chuối chứa nhiều tinh bột là thức ăn lành tính hàng đầu với cơ thể. Trong các loại thực phẩm bạn nên ăn chuối thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch nhé.

Hơn nữa chuối còn là thực phẩm dự trữ hàng đầu nếu dịch bệnh xảy ra. Dịch bệnh có thể diễn biến trong thời gian dài vì thế các thực phẩm như gạo, chuối, mít… sẽ rất cần thiết.

Ăn đu đủ

Đu đủ cũng là loại trái cây họ nhiệt đới bổ dưỡng và lành tính hàng đầu mà nước ta sở hữu. Đu đủ rất dễ trồng dồi dào vitamin, khoáng chất hòa tan cơ thể dễ hấp thụ. Ăn đu đủ thường xuyên giúp nhuận tràng, giúp cơ thể giải độc và tăng cường hệ miễn dịch.

Hiện nay Trung Quốc đóng cửa biên giới nên các loại trái cây có giá rất rẻ mọi người nên bổ sung để tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn nên bồi bổ cơ thể trước khi nhiễm bệnh chứ không phải nhiễm bệnh rồi mới chữa.

Rau xanh

Rau xanh luôn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. Nó chữa không nhiều dinh dưỡng nhưng đóng vai trò nền tảng giải độc cho cơ thể. Rau xanh rất lành tính, là thực phẩm duy nhất bạn có thể ăn thoải mái.

Rau xanh chứa chất xơ giúp cuốn bay mọi chất cặn bã của hệ tiêu hóa ra ngoài nhanh hơn. Từ đó khiến cơ thể được giải độc. Rau xanh cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Theo khuyến cáo bạn nên ăn nhiều hơn 5 loại rau mỗi tuần đề có hệ miễn dịch tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Phòng lây nhiễm dịch cúm Corona cho trẻ sơ sinh

Các loại thuốc sử dụng để điều trị virus corona (Vũ Hán)

Trả lời