7 Thực Phẩm Người Bệnh Xương Khớp Nên Kiêng

Rate this post

Bệnh Xương khớp luôn gây cho người bệnh đau nhức âm ỉ, dai dẳng khiến đời sống của người bệnh bị ảnh hưởng sâu sắc và thậm chí có vài người vô cùng khó khăn trong việc di chuyển đi đứng. Vậy bạn đã biết nên “KIÊNG” ăn gì để bệnh xương khớp tốt hơn chưa – Hãy dành thời gian cùng Medimart đọc bài viết dưới đây nhé!

Thức ăn dầu mỡ

Các chuyên gia về viêm khớp cho rằng những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như khoai tây chiên, bánh rán, bánh xèo,.. sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể và nhất là sẽ khiến những cơn đau khớp trở nên nghiêm trọng hơn.

thuc-an-dau-mo.jpg

Hạn chế ăn các đồ chiên vì khi ăn đồ chiên xào sẽ giảm cholesterol rất hiệu quả

Chính vì thế bạn nên hạn chế ăn các đồ chiên vì khi ăn đồ chiên xào sẽ giảm cholesterol rất hiệu quả, thay vì ăn đồ chiên bạn có thể dùng oliu, bơ thực vật để tốt cho sức khỏe. Tóm lại, khi bị đau xương khớp thay vì các món ăn chiên giòn bạn có thể ăn các món canh, luôc, hấp,…

Đồ ăn nhiều đường

Khi bệnh xương khớp người bệnh nên kiêng các loại thực phẩm nhiều đường như bánh quy, bánh kem, bánh bông lan… trong quá trình trao đổi chất có thể thay đổi phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh tật. Điều này khiến cho tình trạng viêm sưng tồi tệ hơn và khiến các khớp xương của bạn bị suy yếu đi.

do-an-nhieu-duong.jpg

Thay vì dùng đường bạn có thể dùng mật ong, siro trái cây

Để bảo vệ xương khớp cho người bệnh luôn chắc khỏe, bạn nên thay đổi thói quen ăn của mình có khoa học có thể ăn đường nhưng ăn ít hơn. Bên cạnh đó, thay vì dùng đường bạn có thể dùng mật ong, siro trái cây để thay thế cho đường, để đảm bảo sức khỏe luôn tốt nhé

Đồ ăn nhiều muối

Mọi người luôn nghĩ ăn muối sẽ tốt cho sức khỏe chính vì thế Muối là gia vị chính trong mỗi bữa ăn nhưng mọi người không biết rằng hàm lượng natri cao trong muối có thể khiến các tế bào của cơ thể bạn bị sưng lên do bị tích nước, thiếu nước. Bạn có thể ăn muối nhưng vừa đủ cho cơ thể như , mỗi người tối đa nên dùng 6gram/1 ngày khoảng 1 muỗng cà phê muối. Riêng người bị bệnh tim mạch hoặc viêm khớp, tiêu thụ muối ít hơn lượng này sẽ tốt hơn.

thuc-pham-nhieu-muoi.jpg

Thay vì ăn muối, bạn có thể thay thế muối bằng một số loại gia vị có hương vỏ chanh bào hoặc tiêu đen… Các loại hương vị mới này vừa giúp thức ăn thơm ngon vừa kiểm soát lượng natri thiết yếu cho mọi hoạt động sống giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cà pháo, cà ghém, dưa chua

Người bệnh xương khớp tuyệt đối không nên ăn các loại cà pháo, cà ghém, dưa muối… Bởi đây là những thực phẩm không tốt cho người mắc bệnh xương khớp, trong đó có thoái hóa khớp. Do nó làm gia tăng axit oxalic gây ra các tình trạng đau nhức thường xuyên.

ca-phao-nguy-hiem-cho-nguoi-benh-xuong-khop.jpg

Đây là những thực phẩm không tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Xem thêm: Top 15 thuốc bổ xương khớp tốt nhất trên thị trường hiện nay

Đồ uống chứa cồn

Bia, rượu là loại thức uống vô cùng không tốt cho sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng. Chúng làm giảm cung cấp chất dinh dưỡng đi nuôi khớp, mô sụn, tế bào xương. Hơn nữa, bia, rượu còn khiến tình trạng viêm, sưng, đau nhức thêm nặng.

do-uong-chua-con.jpg

Giảm cung cấp chất dinh dưỡng đi nuôi khớp, mô sụn, tế bào xương

Đồ hộp

Những đồ ăn chế biến sẵn như cá hộp, thịt hộp, xúc xích chứa rất nhiều chất bảo quản, chúng sẽ làm tăng lượng lipit trong máu và bất lợi cho các cơn đau xương khớp làm cho người bệnh mắc các tình trạng đau nhức xương khớp thêm nặng

do-hop-anh-huong-den-suc-khoe.jfif

Tăng lượng lipit trong máu và bất lợi cho các cơn đau xương khớp

Thực phẩm giàu axit oxalic

Các thực phẩm giàu axit oxalic như việt quất, mận, củ cải, khế, lạc,… không tốt cho tình trạng bệnh xương khớp. Người bị thoái hóa nên kiêng những thực phẩm này. Khiến xương khớp mắc tình trạng suy giảm

axit-oxaliic-anh-huong-den-suc-khoe.jpg

Người bị thoái hóa nên kiêng những thực phẩm này

Đồ nếp, bột mì, thực phẩm từ bơ sữa

Các thực phẩm như bắp, bơ sữa, gạo nếp, xôi,… có thể làm tăng tình trạng viêm của người bị thoái hóa khớp. Các thực phẩm này khiến các vùng thoái hóa thêm nhức nhói trầm trọng hơn.

thuc-an-lam-tu-nep-anh-huong-den-suc-khoe.jpg

Các thực phẩm này khiến các vùng thoái hóa thêm nhức nhói trầm trọng hơn

Bài viết liên quan

Top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất

Thuốc xương khớp nhất nhất

Những thực phẩm “vàng” trị bệnh xương khớp hiệu quả

Trả lời