Nấm đầu khỉ là gì? Có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

3.5/5 - (2 bình chọn)

Tại các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật đã nghiên cứu ra Nấm đầu khỉ (tên khoa học Hericium erinaceus )có khả năng phục hồi sự thoái hóa thần kinh, cải thiện trí nhớ, gia tăng thông minh và phản xạ trí não. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về Nấm đầu khỉ là gì? Công dụng của Nấm đầu khỉ như thế nào?

Nấm đầu khỉ là gì?

Nấm Đầu Khỉ, được dịch từ tên tiếng Anh là “Monkey Head mushroom”, có tên khoa học là Hericium erinaceus. Loại nấm này có nhiều ở vùng châu Âu, Bắc Mỹ, thường mọc trên các loại cây gỗ lớn nhóm sồi dẻ. Quả thể Nấm Đầu Khỉ có dạng hình cầu hay hình trứng, mọc riêng rẽ hoặc thành chùm có tua nấm dày đặc, rũ xuống. Vì vẻ bề ngoài như vậy, nên nó còn có tên là nấm Bờm Sư Tử (Lion’s Mane mushroom). Khi còn non quả thể này có màu trắng hoặc trắng ngà, đến khi già chuyển sang màu vàng hoặc vàng sậm.

Nam-dau-khi-la-gi.PNG

Nấm đầu khỉ một món quà quý giá của thiên nhiên

Hiện nay Nấm đầu khỉ còn được nuôi trồng nhân tạo ở nước ta và các nước lân cận như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Nấm đầu khỉ được xem là một loại dược liệu vừa là một loại thực phẩm vừa có tác dụng chữa bệnh.

Công dụng của nấm đầu khỉ đối với sức khỏe

Nấm đầu khỉ là một trong những loại thảo dược quý. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng nấm đầu khỉ có hiệu quả điều trị tốt trên bệnh Alzheimer, ngăn cản quá trình lão hoá và phục hồi các nơron thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch, các chất chiết xuất từ nấm đầu khỉ có khả năng hỗ trợ điều trị sự hình thành các khối u, ức chế tế bào ung thư gan, ung thư dạ dày…Ngoài ra hiện nay Nấm đầu khỉ còn được sử dụng rộng rãi nấm đầu khỉ để cải thiện các triệu chứng chán ăn, khó tiêu hay rối loạn tiêu hóa.

1. Nấm đầu khỉ giúp phục hồi thần kinh bị thoái hóa

Qua các nghiên cứu ở Nấm đầu khỉ có chứa hai thành phần là Hericenone và Erinacine có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng thần kinh NGK (Nerve Growth Factor) – Yếu tố tăng trưởng thần kinh, kích thích sự phát triển của các tế bào não. Các sản phẩm từ Nấm đầu khỉ giúp phục hồi sự thoái hóa thần kinh, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, gia tăng thông minh và cải thiện phản xạ trí não.

Ngoài ra các nhà khoa học còn chứng minh được rằng Nấm đầu khỉ có hiệu quả điều trị tốt trên bệnh Alzheimer, ngăn cản quá trình lão hoá và phục hồi các nơron thần kinh, giảm các triệu chứng mất trí nhớ

2. Nấm đầu khỉ giúp giảm lo âu, căng thẳng – Suy nhược thần kinh

Theo thống kê thì hằng năm những người lao động trí óc nhiều, học sinh – sinh viên mỗi khi bị áp lực thi cử, hiện tượng suy nhược thần kinh tăng cao. Và chưa có phương án nào hiệu quả tối đa cho đến khi tìm được Nấm đầu khỉ.

Với lợi ích tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi có tác dụng nhiều nhất là tăng cường trí nhớ, phục hồi thoái hóa thần kinh, giảm áp lực lên hoạt động của tế bào thần kinh thông qua hai hợp chất Hericenone và Erinacine. Ngoài ra, trong Nấm đầu khỉ còn có hoạt chất Nootropic cải thiện khả năng hoạt động của hệ thần kinh trung ương bao gồm cả não bộ và còn được biết đến nhưchất giúp thông minh, tăng cường khả năng nhận thức và hỗ trợ thần kinh.

3. Nấm đầu khỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Nghiên cứu cho thấy các thành phần dưỡng chất trong Nấm đầu khỉ hỗ trợ khả năng miễn dịch đường ruột, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm hại và ruột thông qua mũi và miệng. Nhờ vậy giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các loại virus khó mắc phải các căn bệnh truyền nhiễm. Bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực, giúp cơ thể cường tráng.

4. Hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ

Nấm đầu khỉ được xem là “đại kỵ” đối với bệnh máu nhiễm mỡ. Các hợp chất trong nấm có tác dụng chống oxy hóa, điều chỉnh nồng độ lipid máu và giảm lượng đường trong máu. Nấm còn tăng các hoạt chất bổ thể hoạt hóa các đại thực bào hoạt hóa IgM, IgA và IgG giúp giảm cholesterol và tăng khả năng miễn dịch

Những bệnh nhân mắc phải bệnh máu nhiễm mỡ sử dụng Nấm đầu khỉ trong một khoảng thời gian dài thì lượng LDL cholesterol (mỡ xấu) giảm rõ rệt. Được đánh giá cao với khả năng chống tăng đường huyết.

5. Hỗ trợ điều trị các vấn đề rối loạn đường tiêu hóa

Nấm đầu khỉ được nghiên cứu rất hữu dụng đối với các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm tá tràng, viêm loét ruột, hiện tượng co thắt dạ dày và các bệnh ở đường tiêu hóa khác. Bằng cách ức chế sự phát triển của H. pylori và bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi bị hư hại từ các tổn thương khác nhau mà hầu như chẳng gây ra tác dụng phụ nào. Những nghiên cứu đã cho thấy rằng những bệnh nhân có tiền sử bệnh dạ dày từ 2 năm trở lên có thể khỏi bệnh hoàn toàn lên đến 85,2% – 92,5%.

cong-dung-cua-nam-dau-khi.jpg

Công dụng của nấm đầu khỉ

6. Nấm đầu khỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nấm đầu khỉ có thể tác động đến các yếu tố gây bệnh tim như béo phì, triglyceride cao, nhiều cholesterol bị oxy hóa và máu đông. Nhờ vào việc cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, giảm mỡ trong cơ thể, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol trong máu. Ngoài ra nhờ có hợp chất Hericenone B giúp ích cho tim mạch vì có khả năng giảm tốc độ đông máu, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

7. Hỗ trợ cơ thể chống lại tế bào ung thư

Các chất chiết xuất từ nấm đầu khỉ khi được trộn với các tế bào ung thư của con người trong ống nghiệm, chúng khiến các tế bào ung thư chết với tốc độ nhanh hơn và làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư. Có khả năng chống sự hình thành các khối u, ức chế tế bào ung thư gan, ung thư dạ dày, thực quản và ung thư da.

Trên đây Siêu thị y tế Medimart.com.vn vừa cung cáp thông tin cho các bạn về Nấm đầu khỉ là gì? Công dụng của Nấm đầu khỉ. Nấm đầu khỉ là một loại dược liệu quý mà thiên nhiên đã ban tặng, một trong những giải pháp hỗ trợ rất hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hiện nay Nấm đầu khỉ đã được nghiên cứu để sản xuất thuốc, vì nó là một dược phẩm quý hiếm. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nấm Đầu Khỉ Aloha (Aloha Pure Hericium For Brain Capsules)

Thành phần Nấm đầu khỉ Aloha Pure Hericium

Mỗi viên nang chứa: Nấm Đầu Khỉ (Hericium erinaceus) nguyên chất 500mg (thể quả, sợi nấm, rễ nấm, bào tử đảm), pullulan nguồn gốc thực vật (làm vỏ nang) 50 mg.

Công dụng Nấm đầu khỉ Aloha Pure Hericium

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ.

Hướng Dẫn Sử Dụng

Dùng cho người trưởng thành. Uống 1 viên/lần x 3 lần/ngày. Uống trong bữa ăn hoặc theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Bảo quản nơi khô mát. Để xa tầm tay trẻ em.

Quy cách: Hộp 90 viên

Thông Tin Xuất Xứ

Xuất xứ: Mỹ

Sản xuất bởi: Aloha Medicinals – Arrowhead Drive, Carson City, NV 89706, USA.

Thương nhân nhập khẩu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: CÔNG TY TNHH TM DV DƯỢC PHẨM PHAN NAM theo số công bố: 47256/2017/ATTP-XNCB.

Mua sản phẩm: Tại Đây

Xem Thêm:

Trả lời