Yếu sinh lý có chữa được không?

Rate this post

Lo lắng về tình trạng sinh lý cộng e ngại đã khiến nhiều người tìm đến các giải pháp khác nhau như: làm theo các lời đồn đại, tự tìm mua các loại thuốc để chữa khiến tình trạng càng thêm tồi tệ. Làm thế nào để nam giới cởi mở về tình trạng của mình, duy trì phong độ và bản lĩnh vốn có là những điều trăn trở không chỉ của nam giới và bạn đời mà còn trông mong vào những cải tiến của nền y học hiện đại.

Yếu tố gia tăng nguy cơ yếu sinh lý

– Những người có tâm lý yếu thường xuyên lo lắng, người có nhiều sang chấn tâm lý hay còn gọi là stress. Những yếu tố ấy cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh và thể dịch làm cho hệ sinh dục kẽm đi.

– Hệ tiết niệu, hệ nội tiết, hệ thần kinh bị rối loạn không có sự cân bằng từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục nói chung và rối loạn xuất tinh nói riêng.

Testosterone tác động lên hệ thần kinh trung ương làm gia tăng sự kích thích đến các noron thần kinh ở não và tủy sống làm tăng ham muốn, tác động trên dương vật làm tăng kích thích tình dục từ đó dễ dẫn đến tình trạng rối loạn xuất tinh và rối loạn cương dương.

xuat-tinh-som-co-chua-duoc-khong.jpg

Về mặt sinh hóa testosterone làm tăng axit nitric cả trong tế bào nội mạc mạch và từ trên thần kinh trung ương xuống làm dương vật cương cứng tốt hơn. Ngoài ra testosterone còn tác động lên cả men PDE 5 giúp tăng tác động của thuốc ức chế PDE 5 để phòng ngừa rối loạn cương dương.

Khoa học đã chứng minh L Agrinine có tác dụng tăng tưới máu đến thể hang giúp dương vật tăng và duy trì độ cương cứng, khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, tăng cường ham muốn và giúp giãn mạch, điều hòa huyết áp.

Suy giảm testosterone và yếu sinh lý

Là loại hormone sinh dục của nam giới chịu trách nhiệm chính trong việc kích thích tình dục và tạo các đặc tính của nam giới. Hormone này tồn tại ở cả nam lẫn nữ tuy nhiên ở nam thì hormone này cao hơn rất nhiều.

Vì vậy mà nhu cầu tình dục của chúng ta thường cấp thiết và mãnh liệt hơn. Cũng nhờ loại hormone này mà chúng ta có nhiều râu, giọng nói trầm, cơ bắp và to cao hơn. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng nhiều đến độ chắc chắn của xương và hệ tim mạch của đàn ông.

Nếu loại hormone này bị suy giảm đến mức tối thiểu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của một người đàn ông. Triệu chứng rõ ràng là suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cường dương.

>>>Xem thêm sản phẩm tăng cường sinh lý: Rocket 1h

Nguyên nhân suy giảm testosterone

Căng thẳng: là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc suy giảm testosterone là căng thẳng quá mức trong công việc và cuộc sống. Nếu chúng ta chịu căng thẳng trong một thời gian dài thì cơ thể sẽ tiết ra cortisol làm chúng ta buồn rầu, lo âu hơn. Một nghiên cứu chỉ ra khi cortisol tiết ra quá nhiều sẽ làm nồng độ testosterone trong máu giảm đáng kể.

Vì vậy sau những giờ làm việc căng thẳng bạn hãy dành thời gian thư giãn, chơi thể thao… để loại bỏ những stress ra khỏi cuộc sống.

Ăn uống: nếu chúng ta ăn quá nhiều đường, dầu mỡ, hóa chất, kim loại nặng… và không bổ sung lượng khoáng chất và vitamin cần thiết. Thì trong một thời gian dài testosterone sẽ dần suy giảm, do không đủ nguyên liệu để tổng hợp testosterone và sinh tinh trùng.

Vì thế hãy loại bỏ những thức ăn không lành mạnh và thêm vào đó các thực phẩm tốt như hàu, gừng, hành tây, cá hồi, các loại rau xanh…

Lạm dụng rượu bia, thuốc lá: theo một nghiên cứu của đại học Scotland họ đã lấy 16000 mẫu tinh dịch của 7500 đàn ông có sử dụng rượu bia và thuốc lá. Kết quả đưa ra là đối tượng này có lượng testosterone giảm gần 1/3 so với các đối tượng khác.

Khi đã vướng vào rượu bia và thuốc là thì rất khó để từ bỏ. Tuy nhiên hãy quyết tâm và hành động có kế hoạch để loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống nhé.

Ô nhiễm môi trường: cũng theo một cuộc nghiên cứu họ đã lấy mẫu của 320 người và nhận thấy rằng có sự tiếp xúc của các chất gây ô nhiễm trong tinh dịch của họ. Điều này chứng minh có tác động của sự ô nhiễm đến sức khỏe tình dục nam giới.

Để phòng tránh bạn có thể đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế tiếp xúc với các hóa chất trong nhà như xà phòng, nước tẩy rửa, thuốc xịt côn trùng. Bảo vệ môi trường bằng cách trồng nhiều cây xanh quanh nhà để làm sạch môi trường sống.

Thiếu ngủ: theo nhiều nghiên cứu thì lúc ta ngủ là lúc cơ thể sản sinh lượng testosterone nhiều nhất. Vì thế nếu chúng ta thức quá khuya hoặc có thói quen ngủ ngày làm việc đêm thì nồng độ testosterone sẽ giảm một cách đáng kể.

Yếu sinh lý có chữa được không?

yeu-sinh-ly-co-chua-duoc-khong.jpg

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học, tình trạng yếu sinh lý có chữa được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân, thời điểm phát hiện và cách chữa trị. Bệnh hoàn toàn có thể khắc phục nếu các quý ông đi khám sớm và áp dụng đúng phương pháp điều trị.
Vì vậy khi có dấu hiệu yếu sinh lý, cánh mày râu nên đi khám tại chuyên khoa Nam học thuộc các bệnh viện uy tín. Bác sĩ sẽ kiểm tra lâm sàng và có thể chỉ định xét nghiệm máu để định lượng Testosterone.
Các biện pháp chữa yếu sinh lý ở nam giới:
Dùng thuốc điều trị theo toa của bác sĩ: Testosterone tổng hợp và một số thuốc chống rối loạn cương dương (thuốc ức chế men phosphodiesterase 5), hay thuốc đặc trị kéo dài thời gian xuất tinh của người bệnh. Tuy nhiên uống thuốc phải có chỉ định của bác sĩ và không tùy tiện ngưng thuốc một cách đột ngột hoặc tự ý tăng liều. Nhiều trường hợp không được dùng và có nhiều tác dụng phụ.
Các bài tập Kegel: Đây là bài tập làm khỏe cơ sàn chậu, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở phái mạnh.
Xây dựng lối sống khoa học: lựa chọn thực phẩm có lợi cho nam giới như dưa hấu, hàu, thực phẩm họ đậu, cá ngừ… Hạn chế rượu bia, giảm tiêu thụ caffeine, không hút thuốc lá, thường xuyên luyện tập thể dục, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng trong công việc và cuộc sống…
Tăng cường Testosterone nội sinh: Để giúp cơ thể sản xuất tốt Testosterone, nhiều quý ông đã lựa chọn sử dụng Sâm Alipas Platinum và nhận được hiệu quả rõ rệt.

Bài viết liên quan:
Top 10 loại thuốc tăng cường sinh lý của Mỹ

17 loại thực phẩm giúp tăng testosterone tự nhiên

Trả lời