Top 12 Thực Phẩm Bổ Mắt Giúp Mắt Sáng Khoẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay. Có đôi mắt sáng khoẻ luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người.

Dưới đây, Medimart xin giới thiệu đến Quý Độc giả top 12 loại thực phẩm bổ mắt để mắt luôn sáng khoẻ để bạn tham khảo.

1. Cá Hồi

Cá hồi chứa hàm lượng axit béo Omega-3 rất cao giúp bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa thị lực, ngăn ngừa bệnh khô mắt và giúp giấc ngủ ngon. Ngoài ra các loại cá khác giúp bổ mắt, khoẻ mắt là cá mồi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Cahoi.jpg

Cá hồi giúp bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa thị lực.

2. Cà Rốt

Cà rốt cung cấp rất giàu vitamin A, bổ mắt giúp đôi mắt khoẻ mạnh, giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời và các vấn đề giảm thị lực.

carot.png

Cà rốt giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng mặt trời và các vấn để giảm thị lực.

Lưu ý: Sử dụng kết hợp thuốc nhỏ mắt để giúp mắt khỏe hơn nhé!
3 Khoai Lang

Trong khoai lang chứa rất nhiều hàm lượng benta-caroten, vitanmin A,C,Kali… giúp bổ, sáng, khoẻ cho mắt. Ngoài ra trong khoai lang cung cấp rất nhiều vitamin D,B6 giúp khoẻ xương và ngăn ngừa huyết áp cao bệnh tim mạch.

khoailang.jpg

Khoai lang giúp bổ mắt khoẻ xương và ngăn ngừa huyết áp cao cho bệnh tim mạch.

4. Dâu Tây

Hàm lượng trong dâu tây chứa rất nhiều Vitamin A,C giúp bổ mắt, giảm thị lực. Dâu tây còn tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khoẻ tim mạch, tốt cho xương tăng và cường hễ miễn dịch.

Dautay.jpg

Dâu giúp mắt sáng khoẻ, ngoài ra còn tăng cường trí nhớ cải thiện sức khoẻ tim mạch

5. Bơ

Bơ chứ lutein và zeaxanthin có tác dụng bổ mắt, bảo vệ mắt khỏi oxy hoá, hạn chết tổn thương cho mắt khỏi tia cực tím. Bơ còn giúp ngừa loãng xương, ngăn ngừa ung thư, tốt cho thai nhi, tốt cho não và ngừa bệnh mạn tính.

bơ.jpg

Bơ có tác dụng bổ mắt giúp ngừa loãng xương ngăn ngừa ung thư


6. Ớt

Ớt tươi đỏ xanh là một nguồi vitamin C dồi dào giúp bổ mắt, sáng mắt khoẻ mạnh và chứa nhiều khoáng chất nhu kali, mangan,sắt, đồng…Ngoài ra ớt còn giúp kéo dài tuổi thọ, kháng viêm giam đau, tăng cường hệ miễn dịch.

quaot.jpg

Ớt giúp cung cấp nhiều vitamin A giúp sáng mắt.

7. Quả Óc Chó

Quả óc chó rất phổ biến ở các nước Nga, Mỹ, Trung quốc…Quả óc chó có lợi ích từ axit béo omega-3, vitamin và giàu các khoáng chất cũn như các chất oxy hoá có tác dụng kháng viêm giúp bổ mắt ngăn ngừa khả năng cận thị cao. Và đây cũng là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng tốt cho phụ nữ có thai và em bé, cải thiện giấc ngủ ngon.

quaoccho.jpg

Quả óc chó là thực phẩm vô cung bổ dưỡng cho mắt và cả phụ nữ có thai và em bé.

8. Bông Cải Xanh

Bông cải xanh chứa nhiều các vitamin A,C,K chất xơ sẽ giúp bổ và khoẻ mắt và ngoài ra cung cấp các chất dinh dưỡng chống ung thư giúp ngừa bệnh ung thư, đau bảo tử.

Bong-cai-xanh.jpgBông cải xanh giúp sáng mắt và còn ngừa bệnh ung, đau bao tử

9. Rau Bó Xôi

Với rau bó xôi chứa rất nhiều vitamin A, có khả năng bảo vệ giác mạc. Rau bó xoi là một thực phẩm rẻ bạn có thể sử dụng cho thực đơn bữa cơm gia đình mỗi ngày.

Rauboxoi.jpg

Với rau bó xôi chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho mắt.

11. Quả Việt Quất.

Việt quất tươi là loại trái cây luôn được ưu chuộng, quả việt quất cung cấp đủ dinh dưỡng. Đặc biệt giúp đôi mắt khoẻ mạnh như vitamin K,E,C…và còn giúp xương chắc khoẻ, giảm huyết áp, kiểm soát bệnh tiểu đường…

quavietquat.jpg

Quả việt quất giàu vitamin A, K, E giúp bổ mắt, xương chắc khoẻ và giảm huyết áp

12. Ngô.

– Ngô cung cấp giá trị dinh dưỡng bao gồm vitamin C, A, E, B tốt cho mắt và ngoài ra còn giúp tăng cường hệ tiêu hoá, tốt cho người tiểu đường, chống ung thư, giúp tối trí nhớ làm đẹp cho da, giảm cân thực phẩm ngô có thể sử dụng cho thực đơn cho mỗi ngày.

Ngo-Bap.jpg

Ngô giàu dinh dưỡng đặc biệt giúp mắt khoẻ và sáng

Ngoài các thực phẩm trên các bạn có thể sử dụng thêm các loại thuốc bổ mắt đang được tìm kiếm và sự dụng nhiều trên thị trường. Các bạn có thể hỗ trợ bổ sung thêm các loại thuốc bổ mắt tốt nhất để giúp cải thiện một đôi mắt sáng khỏe hiệu quả.

Xem thêm các nội dung liên quan:

SIRO BỔ MẮT BRIGHT EYES 6+

Viên uống bổ mắt Docom ĐV

 

Trả lời