Top 10 thực phẩm bổ gan thanh lọc cơ thể hiểu quả

Rate this post

So với các cơ quan khác trong cơ thể, thì Gan đóng vai trò như một nhà máy thanh lọc các chất mà hằng ngày chúng ta dung nặp vào cơ thể ( Bia, Rượu, Caphe, Thuốc kháng sinh…..).

Yếu tố có hại như :

1. Ô nhiễm môi trường

2. Thực phẩm bẩn

3. Những thói quen có hại

Có thể là do cơ thể chứa nhiều thực phẩm chứa đường, dư thừa vitamin A, chất béo không tan, rượu bia và chất kích thích.

Khi gan là cơ quan thải độc của cơ thể mà nó lại bị nhiễm độc thì bạn có thể hiểu được, sức khỏe tổng quan sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Việc bảo vệ sức khỏe cho gan hay bất kỳ bộ phận nào khác trong cơ thể thực ra không hề khó. Có thể bạn không biết nhưng chỉ cần thay đổi thực đơn mà bạn nạp vào mỗi ngày đã có thể gây ra những tác động vô cùng tích cực. Riêng đối với Gan, danh sách những thực phẩm tốt cho Gan dưới đây là gợi ý vô cùng hữu ích mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Thực phẩm bổ gan giúp gan thanh lọc cơ thể hiểu quả

1. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều loại chất chống oxy hóa được gọi là catechin. Nhiều nghiên cứu cho thấy catechin có tác dụng chống lại một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư gan.

Thưởng thức một tách trà nóng tự pha mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều catechin hơn những gói trà pha sẵn.

traxanh.jpg

Trà xanh thanh nhiệt, giúp giải độc Gan hiểu quả

2. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp Vitamin E dồi dào. Đây là chất quan trọng giúp cơ thể chống lại bệnh Gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng tốt cho hệ tim mạch. Vì vậy, ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện chức năng của gan và tim mạch. Bạn có thể trộn salad hạnh nhân để thay đổi hương vị mới lạ và mang đến bữa ăn ngon miệng hơn.

hathanhnhan.jpg

Hạt nhân giúp cơ thể chống lại bệnh Gan nhiễm mỡ

3. Quả bơ

Siêu thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất glutathione, cùng với Vitamin C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào Gan khỏi bị hư hại.

Bên cạnh đó, Vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm, giúp Gan làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ 3 – 4 trái bơ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến Gan.

bo.jpg

Bơ giúp chống viêm, giúp Gan làm sách các chất độc hại

4. Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng cao amin arginine giúp tăng giải độc amoniac. Quả óc chó cũng chứa hàm lượng cao glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc Gan.

quaoccho.jpg

Quả óc chó cũng chứa hàm lượng cao glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc Gan.

5. Dầu oliu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

dauoliu.jpg

Dầu oliu làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh

6. Rau chân vịt

Rau chân vịt là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh được gọi là glutathione. Đây là chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng cũng như giúp Gan hoạt động tốt.

Rau chân vịt thường được chế biến thành món món salad thanh mát, hấp dẫn. Để thay đổi hương vị, bạn có thể xào rau chân vịt với một ít tỏi. Đảm bảo rau chân vịt sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho lá gan và hệ tiêu hóa của bạn.

rauchatvit.jpg

Rau chân vịt

7. Tỏi

Tỏi là loại gia vị giàu selen, có tác dụng tăng cường trong quá trình chống oxy hóa và giải độc Gan. Ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong Gan. Bên cạnh đó, Vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, Vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

Chỉ cần một nhánh tỏi trắng mỗi ngày là đã có thể kích hoạt enzyme của Gan rồi đó.

toi.jpg

Tỏi

8. Bưởi

Không chỉ giàu Vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của Gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc Gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.

buoi.jpg

Bưởi không chỉ giàu Vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của Gan

9. Atiso

Được coi là “thần dược” đối với bệnh gan vì nó làm sạch các độc tố trong Gan, bởi Gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc Gan. Trà atisô sẽ cải thiện làn da rất nhiều. Nếu bạn uống quen trà atisô sẽ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng khá ngon. Atisô làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn do nó có tác dụng làm mát Gan, giải nhiệt, thải độc tố, giúp da ít bị mụn và khô ráp.

tra-atiso.jpg

Atiso tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố, giúp da ít bị mụn và khô ráp

10. Bồ công anh

Theo y học cổ truyền, bồ công anh có vị đắng, tính mát, tác dụng:

  • Thanh nhiệt giải độc.
  • Lương huyết tán kết.
  • Thông sữa, lợi tiểu.
  • Được dùng chữa tắc tia sữa, tiểu tiện khó khăn, mụn nhọt đang sưng mủ, đinh râu.
  • Chữa bệnh đau dạ dày và ăn uống kém tiêu.

traboconganh-.jpg

Bồ công anh rất tốt cho gan mật nhờ vai trò kiểm soát được lượng mỡ vào cơ thể và tăng cường chức năng thải độc của Gan, nhờ vậy nó rất có ích cho các bệnh nhân Gan mật.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm bổ Gan trên bạn cũng có thể tham khảo một số thực phẩm chức năng để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan

Top 5 thuốc bổ gan tốt nhất của Mỹ

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Trả lời