Top 10 loại trái cây giúp tăng cường trí nhớ

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, với tình trạng người già càng này càng suy giảm trí nhớ và có nhiều người lo lắng trí nhớ mình bị suy giảm. Các loại hoa quả dưới đây giàu vitamin C, A, E… giúp cải thiện trí nhớ và giúp não hoạt động tốt, giảm lo âu phiền muộn đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. sau đây cùng Medimart tìm hiểu nhé !

1. Quả Đu đủ

du-du-tang-tri-nho.jpg

Đu đủ giúp tăng cường trí nhớ

Đu đủ là một loại trái cây có nhiều vitamin A có chức năng nổi bật là giúp sáng mắt, tăng cường trí não. Đu đủ còn là một thực phẩm đóng góp vào việc cải thiện tình trạng hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể, nhất là tim mạch và ung thư.

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

2. Quả Chuối

chuoi-giup-tang-tri-nho.jpg

Chuối giúp hệ thần kinh luôn khỏe mạnh

Chuối là một loại thực phẩm mà chứa nhiều vitamin B6, giúp tế bào hệ thần kinh luôn khỏe mạnh. Nếu bạn là người hay quên bạn nên bổ sung 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể luôn thoải mái , giảm lo âu, giảm căng thẳng về các vấn đề sợ mình mất trí vì trong quả chuối có chứa serotonin- hormone cần thiết cho não, giúp chống lại stress, khiến tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái và tăng cường khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ cho người già cũng như tăng thêm trí nhớ cho các sĩ tử trong mùa thi.

3. Quả Táo

tao-giup-tang-tri-nho.jpg

Táo giúp bảo vệ bộ nhớ và trí não

Bệnh hay quên, Bạn đừng lo nhé vì đã có quả táo luôn giúp bạn giữ trí nhớ lâu vì trong táo chứa nhiều chất dinh dưỡng hợp với nhu cầu của não như đường, vi-ta-min, chất khoáng. Đặc biệt trong trái táo có nhiều chất kẽm, rất có lợi trong việc tăng cường trí nhớ. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư. Táo còn được gọi là “quả trí tuệ”. Khoa học còn chứng minh rằng ăn nhiều trái cây này sẽ có một tinh thần lạc quan, sảng khoái.

4. Quả Lê

le-giup-tang-cuong-tri-nho.jpg

Qủa lê không chỉ giúp não phát triển mà còn trị ho, bỏng ,…

Được đánh giá là có tác dụng tốt cho não như chuối và táo. Lê còn dùng để chữa một số bệnh như ho, chữa bỏng, giải độc rượu, chữa nôn nấc, khó nuốt.Ăn lê tốt cho những ai đang điều trị bệnh tăng cholesterol huyết…

5. Qủa nho

nho-do-my-khong-hat-tang-cuong-tri-nho.jpg

Nho giúp cho trí não luôn tăng cường trí nhớ

Nho là một loại trái cây thuộc vitamin nhóm B, rất cần thiết cho hoạt động và phát triển trí não và cả cơ thể, giúp con người luôn năng động vì nó liên quan đến các tế nào hô hấp và sản lượng giúp kích thích hệ thần kinh. Trong nho chứa lượng chất quercetin và anthocyanin, cũng giúp cho trí não luôn tăng cường trí nhớ. Ngoài ra trong nho còn chứa vitamin k giúp người có tuổi lưu thông máu tốt hơn và chất đường trong quả nho luôn cung cấp năng lượng giúp não bộ hoạt động hiệu quả

6. Hạt óc chó

tri-nao-giup-tang-cuong-tri-nao.jpg

Hạt óc chó giúp bổ sung trí nhớ và giúp não phát triển

Hạt óc chó được ví như một loại thuốc bổ não, là những hạt đứng đầu về các loại giúp bổ sung trí nhớ và giúp não phát triển vì trung bình hạt óc chó có chứa các chất omega 3 và omega 6 giúp tăng khả năng tư duy và bảo vệ trí não cho trẻ em, các sĩ tử và cũng như là người già, bên cạnh có hạt óc chó còn chứa DHA giúp tăng cường thị lực cho con người. nếu bạn là một người mắt yếu hay là người hay quên có thể bổ sung hạt óc chó thường xuyên để giảm các triệu chứng mà mình mong muốn nhé.

7. Dưa hấu

dua-hau-giup-tang-cuong-tri-nao.jpg

Dưa hấu luôn khiến cơ thể khỏe mạnh và tăng trí nhớ

Dưa hấu là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ, bổ sung nước cho cơ thể, dùng để giải khát , chống nhiệt, chống oxy hóa có tác dụng chống lại các bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt,… mà bạn không mong muốn và dưa hấu cũng giúp kiểm soát được cơ thể.

8. Qủa xoài

qua_xoai_tang-cuong-tri-nho.png

Bổ sung xoài để não luôn khỏe mạnh

Hầu hết mọi người đều thích ăn xoài xanh hơn là xoài chín, nhưng bạn muốn phát triển trí não cũng như sáng mắt, khuyên bạn nên dùng xoài chín hơn là xoài sống vì trong xoài chín có chứa chất axit glutamine , một loại chất giúp phát triển trí não và và làm cho các tế bào não hoạt động.

9. Qủa ngô, bắp

ngo-giup-tang-cuong-tri-nho.jpg

Ngô chứa các chất nhiều axit béo và axit không no như axit anolic giúp bảo vệ trí não

Hãy bổ sung ngô (bắp ) để phát triển trí não hơn nhé vì trong ngô có chứa các chất nhiều axit béo và axit không no như axit anolic giúp bảo vệ trí não và giảm mỡ trong máu, đặc biệt là lượng chất axit glutamic trong quả ngô rất cao giúp tăng cường trí não, nhất là ngô tươi luôn giúp bạn có một trí não khỏe mạnh.

10. Qủa cam

cam-giup-tang-cuong-tri-nho.jpg

Cam chứa các chất A, B1,C và các kháng chất giúp bảo vệ cơ thể

Nên ăn cam nhiều hơn vì trong cam có chứa các chất A, B1,C và các kháng chất giúp bảo vệ cơ thể và uống nhiều cam sẽ tăng sức đề kháng cho bạn trong thời tiết Việt Nam vô cùng nắng nóng này. Đồng thời cam còn giúp cho tinh thần thêm nâng lên, luôn khỏe mạnh.

Bài viết liên quan

Top 10 thuốc bổ não tốt nhất của Mỹ

Top 5 thuốc bổ tốt nhất dành cho người già

Trả lời