Những thực phẩm “vàng” trị bệnh xương khớp hiệu quả

Rate this post

Có rất nhiều cách để cải thiện và phòng bệnh, tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng để giúp xương khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hóa khớp và các bệnh xương khớp khác. Vậy bạn đã biết những thực phẩm nào tốt để bổ sung cho bệnh xương khớp chưa, nếu chưa hãy đọc bài viết dưới đây để trị bệnh xương khớp hiệu quả nhé!

Những thực phẩm trị bệnh xương khớp

Giá đỗ

gia-do-tri-benh-xuong-khop.jpg

Gía đỗ giảm đau nhứt xương khớp

Trong gái đỗ có chứa chất Phyto-oestrogen (hormone oestrogen thực vật) đặc biệt là isoflavon giúp người bệnh giảm bớt lo lắng về bệnh loãng xương , đau nhứt xương khớp.

Hành tây

hanh-tayy-tri-dau-xuong-khop.jpg

Hành tây đỏ được xem là nguyên liệu hiệu quả tốt nhất cho bệnh xương khớp

Theo nghiên cứu, trong hành tây có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Nhờ vậy, hành tây được sử dụng trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp

Hiện nay, có 3 loại hành tây phổ biến nhất đó là hành tây màu vàng, đỏ và trắng. Trong đó, hành tây đỏ được xem là nguyên liệu hiệu quả tốt nhất cho bệnh xương khớp.

Ngoài ra, hành tây đỏ còn có chứa thành phần Onionin A có tác dụng chống viêm và làm giảm đau cực kỳ hiệu quả. Hành còn rất giàu thành phần Allium và lưu huỳnh. Đây là những chất có thể hoạt động như một dạng kháng sinh và sát khuẩn tốt. do đó nếu bạn là người bệnh xương khớp thì có thể sử dụng hành tây đỏ để điều trị bệnh xương khớp.

Nấm

nam-tri-benh-xuong-khop.jpg

Sử dụng nấm để thoái hóa xương khớp cũng được cải thiện rõ rệt

Nấm có công dụng cải thiện sức đề kháng, giúp bạn luôn có một làn da đẹp và giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư. Khi bạn bị đau xương khớp thì bạn có thể sử dụng nấm vì thoái hóa xương khớp cũng được cải thiện rõ rệt. Những món ăn được chế biến từ nấm kết hợp cùng một số loại rau, củ, quả sẽ giúp bổ sung Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn và giảm bớt tình trạng đau xương khớp.

Nhũ hương

ho-tro-hieu-qua-cho-nguoi-bi-viem-khop.png

Nhũ hương có tác dụng hoạt huyết giảm đau xương khớp

Nhũ hương có tác dụng hoạt huyết giảm đau xương khớp, chủ trị các chứng đau kinh, tắt kinh, đau vùng thượng vị, đau phong tê thấp, té ngã chấn thương, trường ung. Và theo dược lí hiện đại thì nhũ hương có tác dụng giảm đau xương khớp

Thành phần nhũ hương gồm: 90% hốn hợp acid masticolic, một ít masticaresen,có khoảng 2% tinh dầu mùi long não trong đó có chủ yếu là dipinen

Ngũ cốc

bot-ngu-coc-tri-benh-xuong-khop.jpg

Đau khớp, đau lưng sẽ có thể được giảm thiểu nếu sử dụng ngũ cốc đều đặn theo một lượng hợp lý

Ngũ cốc có tác dụng rất tốt cho cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, ít bệnh đau, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Nhờ vậy, các vấn đề về xương như viêm xương, đau khớp, đau lưng sẽ có thể được giảm thiểu nếu sử dụng ngũ cốc đều đặn theo một lượng hợp lý.

Các loại ngũ cốc sẽ cí ở các loại thưc phẩm tự nhiên như là lúa mạch đen, gạo lứt, lúa mì, bắp rang,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp xương chắc khỏe.

Trà xanh

Uong-tra-xanh-tri-xuong-khop.jpg

Trà xanh có chất flavinoid giúp giảm nguy cơ loãng xương

Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid.

Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút

Qủa bơ

qua-bo-tri-benh-xuong-khop.jpg

Vitamin A, B, E, canxi cũng như folate có trong bơ giúp chữa trị tổn thương ở sụn cũng như đầu xương

Bơ cũng là một trong những mẫu trái cây vô cùng phổ biến và bắc buộc phải có mặt trong chế độ ăn dành cho người mắc bệnh viêm khớp. Loại trái cây này giúp làm cho tăng lượng collagen được sản sinh trong cơ thể. Nhờ đó hệ thống gân cơ cũng như sụn khớp có độ đàn hồi cũng như sự dẻo dai tốt hơn, giúp khớp đi lại trơn tru.

Cùng với đấy, một số thành phần vitamin A, B, E, canxi cũng như folate có trong bơ còn giúp sửa chữa trị tổn thương ở sụn cũng như đầu xương, ngăn chặn quáq trình thoái hóa, góp phần rút ngắn thời gian trị bệnh viêm khớp.

Nghệ vàng

nghe-tri-xuong-khop.jpg

Nghệ thường xuyên trong chế biến món ăn để cải thiện được tình trạng đau nhức tại khớp

Thực phẩm này cung cấp hàm lượng curcumin dồi dào. Đây là một chất chống oxy hóa được nhận ra với tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Dùng nghệ thường xuyên trong chế biến món ăn là cách đơn giản để bạn nam có khả năng cải thiện được tình trạng sưng viêm cũng như đau nhức tại khớp. Bên ngoài ra, phái mạnh có thể pha bột nghệ chung với sữa ấm hay trộn bột nghệ với mật ong ăn trực tiếp để đẩy nhanh hiệu quả điều trị viêm khớp.

Trái cây có múi

trai-cay-co-mui-tri-xuong-khop.jpg

Các loại trái cây có múi này kích thích tái tạo mô sụn và tế bào xương

Những trái cây có múi như là : bưởi, cam, chanh, quýt,… Người bệnh xương khớp nên ăn những loại trái cây này vì trong các loại trái cây này có chứa vitamin C giúp xương của người bệnh xương khớp chắc khỏe hơn và trong các loại trái cây có múi này kích thích tái tạo mô sụn và tế bào xương, Vitamin C ngoài tác dụng kháng viêm còn tham gia vào rất trình xây dựng cũng như tái tạo tế bào xương, phát triển mô sụn và khiến tăng thể trạng cho cơ thể

Các loại cá

cac-loai-ca-tri-benh-xuong-khop.png

Omega – 3 phục vụ quá trình tái tạo sụn khớp, giúp xương chắc khỏe hơn

Người bị viêm khớp nên ăn hai phần cá hồi khoảng 85g – 1 lạng (3 – 4 ounce) mỗi tuần. Đây là khẩu phần tiêu chuẩn để giúp cơ thể có đủ lượng Omega – 3 phục vụ quá trình tái tạo sụn khớp, giúp xương chắc khỏe hơn.

Và thay vì cá hồi bạn có thể lựa chọn các loại cá như là , cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm, hàu,… có tác dụng ngăn chặn việc sản xuất các Cytokine và Enzyme phá vỡ sụn giúp giảm viêm khớp và làm dịu cơn đau khớp đáng kể

Bài viết liên quan

top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất

xương khớp nhất nhất

viêm khớp tâm bình

Trả lời