Những thực phẩm tăng Testosterone hiệu quả

Rate this post
Testosterone là một trong những hormone có chức năng quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới và góp phần xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Vì thế, khi lượng hormone này giảm đi sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc hôn nhân. Vì thế, hãy thay đổi thói quen ăn uống ngay từ bây giờ để có được một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm tăng Testosterone hiệu quả cho phái mạnh.

1. Suy giảm Testosterone và hậu quả

Thế nào là suy giảm Testosterone?

Testosterone là hormone được tiết ra từ tế bào Leydig của tinh hoàn, chịu sự kiểm soát đặc biệt của tuyến Yên và tuyến thượng thận. Nồng độ của hormone này đạt cao nhất là buổi sáng và ngược lại, hàm lượng thấp nhất khi về đêm.

Khi người con trai bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, lượng hormone này ở bộ phận sinh dục tăng lên nhanh. Do đó, ở thời điểm này, cơ quan sinh dục của nam giới phát triển mạnh hơn đồng thời cơ thể cũng bắt đầu hình thành những đặc tính riêng như thay đổi giọng nói, tăng chiều cao và cân nặng,…

thuc-pham-tang-Testosterone.jpg

Testosterone là hormone đóng vai trò quan trọng trong cơ thể nam giới

Hàm lượng hormone Testosterone đạt ngưỡng cao nhất vào lúc sáng sớm với nồng độ khoảng 10 đến 35 nanomol/l. Theo đó, ở tuổi 20, nam giới có lượng Testosterone cao nhất, theo thời gian cứ 10 năm lại sụt giảm đi 10%.

Như vậy, sau 30 tuổi, nếu lượng Testosterone của nam giới giảm đi quá nhiều (dưới 10 nanomol/l) sẽ gây ra tình trạng suy giảm hormone. Dẫn đến nhiều vấn đề về chức năng sinh lý như giảm cảm giác khoái cảm, giảm ham muốn, thường xuyên gặp tình trạng mệt mỏi, chán nản,…

Hậu quả của tình trạng suy giảm Testosterone

Theo chuyên gia chia sẻ, nếu lượng hormone Testosterone giảm quá mức cho phép sẽ gây ra những hậu quả sau:

Giảm chất lượng và số lượng tinh trùng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nồng độ của hormone Testosterone ở tinh hoàn cao hơn nhiều lần so với trong máu, vì vậy mà hormone này là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng tinh trùng.

Nếu trường hợp tinh hoàn của nam giới không thể sản xuất đủ lượng hormone Testosterone cần thiết sẽ gây ảnh hưởng cho tế bào điều phối quá trình phóng tinh (tế bào Sertoli). Từ đó làm cho sức khỏe của các “tinh binh” bị suy yếu, tỷ lệ tinh trùng dị tật tăng cao. Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đậu thai, làm tăng số lượng người vô sinh, hiếm muộn.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu năm 2004 của Trung tâm Y khoa tại Perth, phía Tây nước Úc, đã làm rõ rằng lượng Testosterone thấp ở đàn ông là một trong các nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý như loãng xương, tim mạch, tiểu đường. Bên cạnh đó còn là thủ phạm hàng đầu gây ra chứng trầm cảm và suy giảm trí nhớ.

hormone-Testosterone-tang-nguy-co-mac-benh-tim-mach.jpg

Sụt giảm lượng hormone Testosterone làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới

Kết quả này cũng chứng tỏ rằng, những người có lượng hormone Testosterone thấp sẽ có nguy cơ mắc chứng trầm cảm tăng cao.

Teo cơ

Testosterone là hormone đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì cơ bắp khỏe mạnh ở nam giới. Do vậy, nếu lượng hormone này vị sụt giảm quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất dần các khối cơ và giảm độ đàn hồi của cơ. Lúc này, các cơ nằm ở vị trí bắp chân, cánh tay hay ngực của phái mạnh sẽ không còn được săn chắc như trước mà thay vào đó là nguy cơ mắc các bệnh tim mạch sẽ tăng dần lên.

Nguy cơ đột tử

Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện trên những cựu chiến binh tại trung tâm y tế Seattle Hoa Kỳ bởi Sally M.Shores cho biết, tỷ lệ tử vong ở nam giới có lượng hormone Testosterone thấp chiếm đến 34.9% trong khi những người đàn ông bình thường là 20.1%. Điều này chỉ ra rằng lượng hormone Testosterone thấp cũng có thể là nguyên nhân gây đột tử cho phái mạnh từ độ tuổi 40 trở đi.

Rối loạn cương dương

Trong cơ thể nam giới, dương vật trở nên cương cứng khi nhận đủ lượng kích thích liên quan từ mạch máu, hormone, dây thần kinh. Trong đó, Testosterone là hormone giữ vai trò quan trọng trong việc tác động đến các chất dẫn truyền thần kinh ở vỏ não, từ đó giúp vỏ não nhận biết và truyền tín hiệu khởi động cơ chế sinh lý.

Do vậy, nếu nồng độ hormone này quá thấp sẽ gây ra tình trạng rối loạn cương dương, khiến dương vật của đàn ông không đạt được mức độ cương cứng tối đa lúc giao hợp.

2. Cách nhận biết bạn đang bị suy giảm Testosterone

Giảm ham muốn

Testosterone là một trong những hormone đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục ở nam giới. Chính vì vậy, khi nồng độ của hormone này bị suy giảm thì ham muốn của nam giới cũng giảm theo, đặc biệt ở độ tuổi ngoài 45.

dau-hieu-sut-giam-hormone-Testosterone.jpg

Dấu hiệu nhận biết bạn đang sụt giảm hormone Testosterone là giảm ham muốn tình dục

Chất lượng tinh dịch kém

Testosterone là hormone có chức năng kích thích quá trình sản xuất và tạo ra tinh dịch. Nếu nam giới sụt giảm lượng hormone này đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất tinh dịch cũng bị gián đoạn theo. Dẫn đến lượng tinh dịch sản xuất ra đạt chất lượng kém, tinh trùng dễ bị dị tật. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Rụng tóc

Hormone này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo ổn định các chức năng trong cơ thể nam giới, bao gồm cả mái tóc. Nếu lượng hormone này sụt giảm quá nhiều sẽ gây tình trạng rụng tóc và lông ở đàn ông. Đây là một trong những lý do gây hói đầu ở phái mạnh khi bước vào độ tuổi mãn dục.

Mệt mỏi

Một số nghiên cứu mới đây được trình bày ở Tạp chí nội tiết cho rằng, nam giới bị sụt giảm lượng hormone Testosterone sẽ thường xuyên gặp tình trạng thiếu năng lượng và mệt mỏi. Do đó, nếu thấy bản thân xuất hiện dấu hiệu này dù vẫn thực hiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học thì lời khuyên tốt nhất cho bạn là tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có biện pháp chữa trị sớm, tránh các tình huống xấu xảy ra sau này.

Suy giảm trí nhớ

Theo Tạp chí Y khoa Hoa Kỳ: Lượng hormone Testosterone ở nam giới tỷ lệ thuận với mức độ ghi nhớ của não bộ. Do đó mà, nhiều bác sĩ cũng thừa nhận rằng nếu lượng hormone này của bạn ở mức thấp thì khả năng ghi nhớ cũng sụt giảm đi rất nhiều.

3. Những loại thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên

Dưới đây là các thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên giúp bạn cải thiện được lượng hormone tối ưu:

  • Hàu: Hàu được công nhận là một trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đàn ông. Đây là loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn, đa dạng với các khoáng chất có lợi như Kẽm, Sắt, Magie, Phospho, Kali,… Bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tốt các vấn đề sinh lý như xuất tinh sớm, liệt dương, di tinh, mộng tinh,…

hau-la-loai-thuc-pham-giup-tang-hormone-Testosterone.jpg

Hàu là loại thực phẩm giúp tăng lượng Testosterone nội sinh rất tốt

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, đã được chứng minh rằng rất tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới. Giúp phái mạnh cải thiện được lượng Testosterone tự nhiên, tăng ham muốn tình dục đồng thời sửa chữa nhiều tổn thương của hệ thần kinh ở não bộ, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.
  • Hành tây: Hành tây là một trong những thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên thường gặp nhất trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Thành phần của hành tây chứa nhiều vitamin B6, chất xơ, Sắt, Kali, Kẽm, Magie… giúp cải thiện hệ miễn dịch, ổn định tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục. Từ đó giúp tăng chức năng sinh lý, giúp phái mạnh tự tin hơn trong chuyện “phòng the”.

hanh-tim-giup-tang-hormone-testosterone.jpg

Hành tây cũng là một trong các thực phẩm giúp nam giới cải thiện được lượng Testosterone của cơ thể

  • Thịt bò: Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với các thành phần như amino acid, đạm, khoáng chất và vitamin. Phái mạnh bị giảm chức năng sinh dục một phần cũng do thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, bổ sung thịt bò thường xuyên cũng có khả năng thúc đẩy sản xuất oxy, tăng tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục đồng thời bổ sung dinh dưỡng thiết yếu. Giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và các vấn đề liên quan.

4. Thực phẩm chức năng làm tăng Testosterone

Bên cạnh bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tăng Testosterone hiệu quả thì các chuyên gia cũng khuyên rằng nên bổ sung thêm những loại viên uống hỗ trợ nhằm thúc đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Dưới đây là một vài loại viên uống bổ sung được nhiều người lựa chọn hiện nay:

Viên uống hỗ trợ sinh lý nam Rocket 1h

Với chiết suất từ những loại dược liệu tự nhiên như Bạch tật lê, Bá bệnh, Tảo đỏ,… đây đều là các thành phần thuộc nhóm bổ sung sinh lý trong Đông Y, nhờ đó giúp nam giới cải thiện được những vấn đề suy giảm hormone Testosterone một cách hiệu quả.

Rocket 1h được sản xuất theo công nghệ hiện đại, trải qua các kiểm định nghiêm ngặt, được FDA phê chuẩn là sản phẩm chất lượng tốt với tiêu chuẩn ISO 22000. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này để cải thiện chức năng sinh lý đồng thời giúp tăng lượng hormone Testosterone cần thiết cho bản thân.

Hiện tại, Rocket 1h được bán tại Siêu thị Y tế với mức giá là 300.000 VNĐ. Đây là sản phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng nhờ chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

vien-uong-rocket-1h-2.jpg

Viên uống Rocket 1h hỗ trợ tăng lượng Testosterone hiệu quả

Bạn có thể tham khảo sản phẩm: Tại đây

Viên uống tăng cường sinh lý Sâm Alipas Platinum

Là một trong những phát minh mới nhất của các nhà khoa học tại Hoa Kỳ, viên uống Sâm Alipas Platinum là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh chất Eurycoma Longifolia cùng nhiều loại thảo dược đặc hiệu giúp cơ thể của nam giới tăng cường quá trình sản xuất Luteinzing, một chất giúp thúc đẩy sản sinh hormone Testosterone nội sinh nhanh chóng và bền vững.

Sản phẩm này đã được chứng minh lâm sàng về mặt hiệu quả, giúp tăng đến 41% lượng hormone Testosterone ở nam giới trong vòng 5 ngày. Từ đó giúp phái mạnh cải thiện được nhiều triệu chứng do sụt giảm lượng Testosterone như xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Chỉ cần sở hữu một lọ Sâm Alipas 30 viên và sử dụng đều đặn với liều dùng 1 viên mỗi ngày trước ăn, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt mà sản phẩm mang lại. Sản phẩm này hiện đang được bán tại Siêu thị Y tế với mức giá là 750.000 VNĐ, hơi đắt đỏ so với nhiều người, nhưng chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng tuyệt đối. Rất đáng để thử đúng không nào?

Viên-uống-sâm-Alipas-Platinum.png

Viên uống sâm Alipas Platinum giúp nam giới cải thiện vấn đề sụt giảm hormone Testosterone

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết của sản phẩm: Tại đây.

Tóm lại, Testosterone là hormone có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như các chức năng sinh lý của phái mạnh. Việc sụt giảm lượng hormone này sẽ gây ra nhiều khó khăn trong đời sống tình dục cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới. Việc bổ sung những thực phẩm tăng Testosterone tự nhiên và kết hợp thêm viên uống hỗ trợ sẽ giúp bạn giải quyết được phần nào các vấn đề khó nói. Hy vọng với bài viết mà Siêu thị Y tế chia sẻ trên đây đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích, nếu còn thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua số hotline 0398883456 để được hỗ trợ tận tình và miễn phí.

Trả lời