Những loại thực phẩm giúp chữa bệnh hôi miệng

Rate this post

Tình trạng hôi miệng là hậu quả của một số bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,… Để loại bỏ tình trạng này, bạn cần chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách, cũng như thường xuyên đi nha khoa kiểm tra.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp chữa bệnh hôi miệng để các bạn tham khảo.

Xác định bản thân bị hôi miệng như thế nào?

Đối với tình trạng hôi miệng thì thường người bị hôi miệng lại là người không chú ý đến tình trạng này. Lý do là bạn đã quen với hơi thở của bản thân mình nên không chú ý đến mùi hôi của hơi thở. Thông thường, chỉ có một cách để biết đó là do người khác nói với bạn. Tuy vậy, hầu hết mọi người lại quá lịch sự để đưa ra nhận xét về sự hôi miệng của một người khác. Bạn nên nhờ người nhà hay bạn thân để nhờ họ nhận xét về tình trạng của mình

Bạn cũng có thể nhờ nha sỹ tại các lần kiểm tra răng miệng định kỳ. Nha sỹ có thể cho bạn biết nếu bạn bị hôi miệng. Bệnh lý về nướu là nguyên nhân phổ biến của chứng hôi miệng và nha sỹ có thể khuyên bạn điều trị nếu bạn có bệnh về nướu (nếu có vấn đề về nướu bạn hãy tham khảo sản phẩm Nước súc miệng ngăn ngừa viêm nướu Kin Gingival. Ngoài ra còn rất nhiều loại thực phẩm giúp chữa hôi miệng hiệu quả bạn nên tham khảo dưới đây.

Tổng hợp các loại thực phẩm giúp chữa bệnh hôi miệng hiệu quả

Chữa hôi miệng bằng chanh

Như chúng ta đã biết thì chanh là loại trái cây chứa nhiều axit và vitamin C. Như vậy chanh giúp bạn khử mùi hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Đồng thời còn giúp răng bạn trở nên trắng sáng hơn.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng.jpg

Cách thực hiện:

– Bạn có thể dùng vỏ chanh tươi để trị hôi miệng: Thực hiện vô cùng đơn giản, rửa sạch vỏ chanh sau đó cắt nhỏ rồi nhai thật kĩ sau đó là nuốt.

– Sử dụng nước cốt chanh: Dùng nước cốt chanh kết hợp với muối để súc miệng hàng ngày hoặc có thể dùng chải cả răng và lưỡi bằng hỗn hợp này 2 lần/ngày sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng hôi miệng.

Trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản

Như các nha sĩ cho biết thì có nhiều chất cặn bã trong cơ thể không được giải quyết cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hôi miệng. Sử dụng mật ong pha với nước ấm uống mỗi ngày để đường ruột được thông và loại bả các cặn bã , điều này sẽ giúp cải thiện mùi hôi hiệu quả.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-1.jpg

Cách thực hiện chữa hôi miệng bằng mật ong

– Cho 2 thìa mật ong vào 200ml nước đã chuẩn bị.

– Dùng dung dịch này để súc miệng trong khoàng thời gian 3 đến 5 phút

– Bạn nên thực hiện 2 lần / 1 ngày vào lúc sáng và tối sau khi ăn

– Tuy nhiên, bạn có thể cho thêm ½ thìa muối vào dung dịch để súc miệng nếu đi kèm với hôi miệng là tình trạng chảy máu chân răng hay sưng nú.

Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Như chúng ta đã biết thì Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu thơm, đặc biệt chất cay trong giúp tiêu diệt vi và loại bỏ vi khuẩn gây mùi cực kỳ nhanh và hiệu quả. Nhờ những đặc tính này mà phương pháp chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi được nhiều người áp dụng và mang lại thành công ngoài mong đợi.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-3.jpg

Cách thực hiện:

Chữa hôi miệng với vỏ bưởi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần một ít vỏ bưởi tươi đem rửa sạch, sau đó thái lát nhỏ và nhai trực tiếp trong miệng để giúp loại bỏ các mãng bám và vi khuẩn gây hôi miệng.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng vỏ bưởi tươi nấu nước rồi dùng để súc miệng vào buổi sáng và tối để giúp khử mùi hôi miệng nhanh chóng.

Trị hôi miệng đơn giản bằng lá bạc hà

Các bác sĩ đã chứng minh lá bạc hà có tác dụng sát khuẩn nên chữa hôi miệng rất tốt và hiệu quả. Ngoài ra lá bạc hà còn có tính mát, mùi thơm kháng khuẩn giúp lưu giữ hơi thở sạch và thơm mát cho bạn.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-4.jpg

Cách thực hiện:

– Bạn có thể nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc có thể sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn như những loại rau khác.

– Nếu không ăn sống được thì bạn có thể sử dụng lá bạc hà đã rửa sạch, sau đó cắt nhỏ và vắt lấy nước cốt bạc hà. Lấy nước cột bạc hà pha với 1 ly nước ấm và bỏ thêm một ít muối vào dùng để súc miệng hàng ngày. Sau 2-3 ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong hơi thở của mình.

Trà xanh cực chữa hôi miệng hiệu quả

Chúng ta đã biết từ xưa đến nay uống trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà trong trà xanh còn có nhiều chất chống oxi hóa mà còn là cách chữa hôi miệng cũng như viêm nướu khá hiệu quả.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-5.jpg

Cách thực hiện:

Chúng ta dùng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng hàng ngày sau mỗi bữa ăn. Hãy uống nước trà xanh hàng ngày, chất polyphenol trong lá trà giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa vi khuẩn.

Trị hôi miệng bằng gừng vô cùng đơn giản

Đối với các bà nội trợ thì gừng là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài công dụng chữa cảm cúm, lạnh bụng, … thì gừng còn có công dụng trị hôi miệng rất hiệu quả mà ít ai biết tới.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-6.jpg

Cách thực hiện

Bạn dùng củ gừng tươi để nguyên vỏ rửa sạch, sau đó thái lát và cho vào nước đun sôi khoảng 5-10 phút để các chất trong gừng được hòa tan vào nước. Dùng nước này để nguội và súc miệng hàng ngày.

Bạn cũng có thể pha một ấm trà xanh sau đó thái vài lát gừng bỏ vào và dùng để uống hàng ngày cũng rất tốt.

Đánh bay mùi hôi miệng bằng dầu dừa hiệu quả

Rất ít ai biết được dầu dừa có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Cùng với việc súc miệng thường xuyên với dầu dừa giúp loại bỏ các mãng bám thức ăn ở kẽ và chân răng, đồng thời còn làm sạch bề mặt lưỡi giúp hơi thở được cải thiện hơn.

nhung-loai-thuc-ơham-giup-chua-benh-hoi-mieng-7.jpg

Cách thực hiện với dầu dừa

– Bạn nên Sửa sạch bàn chải đánh răng cho một ít dầu dừa lên bàn chải và thực hiện đánh răng như bình thường, chải kỹ ở vị trí kẽ răng. Thao tác trong khỏang 3-4 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch.

– Hoặc sử dụng dầu dừa để ngậm và súc miệng hàng ngày, nhớ đảo đều để dầu dừa có thể tiếp xúc được đến các vị trí của răng. Thực hiện trong khoảng 5-10 phút để phát huy được hết hiệu quả chữa hôi miệng. Sau đó, súc miệng miệng thật sạch lại bằng nước ấm.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ các loại thực phẩm giúp bạn cải thiện được triệu chứng hôi miệng của mình. Bên cạnh đó Medimart còn giới thiệu những cách thực hiện với những thực phẩm rẻ và có thể thực hiện được tại nhà.

Bài viết liên quan:

TOP 3 dòng nước súc miệng Kin tốt nhất hiện nay

TOP 14 loại nước súc miệng tốt nhất hiện nay

Tổng hợp những cách trị hôi miệng hiệu quả và đơn giản

Trả lời