Ăn gì để kích thích mọc tóc dày, dài và suôn mượt?

Rate this post

Ăn gì để giúp tóc mọc dày, dài và suôn mượt là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đây không chỉ là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm mà còn các đấng mày râu cũng có sự quan tâm tương tự. Và nó cũng là chủ đề chính trong bài viết ngày hôm nay mà Medimart sẽ bật mí cho các bạn: Nên ăn gì để kích thích mọc tóc dày, dài và suôn mượt?

Các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc đẹp – khỏe

Có rất nhiều dưỡng chất tốt và cần thiết cho một mái tóc đẹp hoàn hảo như: Protein, Biotin, vitamin A, Vitamin C, Vitamin E và Vitamin B các loại hoặc Sắt, Kẽm, Magie, Omega 3, Beta-carotene,… Bạn nên bổ sung chúng hàng ngày để có một mái tóc đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.

Vậy chúng ta nên ăn gì để mọc tóc dày, dài và suôn mượt?

Có thể nói thì có rất nhiều loại thực phẩm trong cuộc sống tốt cho tóc và giúp tóc mọc nhanh, dày, dài và suôn mượt. Đặc biệt, các loại thực phẩm mà Medimart liệt kê dưới đây bạn hãy sử dụng thật nhiều nhé vì nó sẽ giúp tóc bạn suôn mượt và chắc khỏe.

1. Hải sản

hai-san-giup-toc-chac-khoe.jpg

Ăn hải sản giúp hạn chế rụng tóc

Trong hải sản, đặc biệt là hàu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kẽm. Hai chất này có tác dụng hạn chế rụng tóc, tái tạo tế bào và cân bằng hormone trong cơ thể rất tốt.

Khi cơ thể thiếu kẽm, chân tóc sẽ bị yếu nên rất dễ bị rụng. Vì thế trong thực đơn hàng ngày bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như hàu, nghêu sò, ốc, hến thịt bò…

2. Chocolate, cacao, cà phê

socola-hay-cacao-giup-toc-chac-khoe.jpg

Kẽm làm giảm lượng tóc gãy rụng mỗi ngày, giúp tóc chắc khỏe

Bạn nghĩ chocolate, cacao, cà phê nó sẽ không giúp tóc chắc khỏe nhưng thực ra trong chocolate, cacao hoặc café chứa rất nhiều kẽm. Kẽm có tác dụng kích thích da đầu sản xuất lượng dầu tự nhiên để giúp tóc chắc khỏe và óng mượt.

3. Trứng gà

trung-giup-toc-chac-khoe.jpg

Trứng giúp tóc tăng cường sự chắc khỏe cho tóc

Để cung cấp đủ protein cho tóc, cách đơn giản nhất là bạn nên ăn các loại trứng gà, trứng vịt… Trứng không chỉ có tác dụng bổ sung protein, mà nó còn là nguồn bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác để ngăn chặn và làm giảm lượng tóc gãy rụng mỗi ngày, giúp tóc chắc khỏe

4. Hạnh nhân

hanh-nhan.jpg

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều protein thực vật và vitamin E tốt cho tóc

Theo một nghiên cứu, phụ nữ sử dụng hạnh nhân liên tục trong 90 ngày giúp tóc dày, mượt và chắc khỏe hơn.

Bạn nên sử dụng từ 25 đến 35 hạt hạnh nhân mỗi ngày là đủ lượng protein và vitamin E cần thiết nuôi dưỡng tóc và da đầu. Không nên sử dụng nhiều hơn bởi có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

5. Khoai lang

khoai-lang-vang.jpg

Khoai lang giúp mọc tóc tốt

Hầu hết mọi người chỉ biết đến khoai lang với tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả mà không biết rằng đây chính là thực phẩm kích thích mọc tóc rất tốt.

Ở khoai lang có chứa beta – carotene, chất này có thể chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc thường xuyên. Ngoài ra, vitamin A cũng làm tăng tốc độ mọc tóc, giúp tóc nhanh dài, dày dặn hơn.

6. Bơ – thực phẩm kích thích mọc tóc

an-bo-giup-moc-toc.jpg

Bơ giúp hạn chế rụng tóc, bảo vệ nang tóc

Nếu tóc bạn đang xơ rối, bạn nên dùng bơ thường xuyên hơn vì nhiều bác sĩ cho biết vitamin E rất tốt cho sự phát triển của tóc, ngăn ngừa quá trình oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc, hạn chế gãy rụng và kích thích mọc tóc. chính vì vậy nên sử dụng bơ vừa kích thích mọc tóc và vừa tốt cho sức khỏe bạn nhé.

7. Ớt chuông

ot-ngot-chuong-giup-toc-chac-khoe.jpg

Ớt chuông giúp làm chậm quá trình lão hóa của nang tóc và tóc

Trong ớt chuông có nhiều vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa của nang tóc và tóc, giúp tóc chắc khỏe giảm gãy rụng. Vitamin C là chất không chỉ giúp sức khỏe luôn khỏe mạnh mà còn giúp sản xuất collagen tự nhiên, giúp tóc khỏe mạnh. Bên cạnh đó,, trong ớt chuông cũng chứa nhiều vitamin A kích thích mọc tóc và tốc độ tăng trưởng của tóc.

8. Sữa

sua-giup-moc-toc-tot.jpg

Uống nhiều sữa sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng gãy rụng

Để giúp tóc mọc dày và nhiều mà có lẽ nhiều người không hay biết đó chính là sữa. vì trong sữa chứa nguồn canxi và sắt có trong thức uống bổ dưỡng này khiến nó trở thành một loại thực phẩm lý tưởng cho sự phát triển không chỉ xương, răng mà còn cho cả tóc. Uống nhiều sữa sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng gãy rụng, kích thích mọc tóc nhanh chóng.

9. Cá hồi

dinh_duong_ca_hoi_giup_moc_toc.jpg

Cung cấp dưỡng chất giúp cho mái tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt

Thực phẩm cần thêm vào danh sách các món ăn giúp tóc dài và nhiều là cá hồi nhé. Cá hồi chứa hàm lượng lớn vitamin D, omega 3 và vitamin, bên cạnh đó, có khả năng cung cấp dưỡng chất giúp cho mái tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh..

10. Hàu

hau-song-duong-toc.jpg

Hàu cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc chắc khỏe.

Nói đến Hàu là nói đến loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm luôn cao với hơn 493% giá trị hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, hàu cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc chắc khỏe.

Ngoài những thực phẩm kích thích tóc dày, dài, suôn mượt, bạn nên kết hợp một số loại thuốc mọc tóc để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn.

Qua những thông tin Siêu Thị Y Tế vừa cũng cấp ở trên, hy vọng các bạn sẽ tìm ra cách điều trị táo bón hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị bệnh táo bón cho bé hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp.

Bài viết liên quan

TOP 15 thuốc Mọc Tóc hiệu quả nhất mà không nên bỏ qua

Trả lời